Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới bị rút ròng 3 tỷ USD trong 1 ngày

Các nhà đầu tư đã rút tới 3 tỷ USD khỏi Binance trong 24 giờ vừa rồi sau vô số thông tin tiêu cực xoay quanh thị trường tiền điện tử.
Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới bị rút ròng 3 tỷ USD trong 1 ngày

Theo Andrew Thurman, trưởng nhóm nội dung của Nansen, báo cáo về cuộc điều tra đang diễn ra của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đối với sàn giao dịch tiền điện tử là một yếu tố khiến các nhà đầu tư lo lắng. Ông cho biết Binance đã chứng kiến lượng rút ròng cao tới 3 tỷ USD trong 24 giờ vừa rồi.

“Đồng thời, công ty thương mại định lượng Jump Crypto, một nhà tạo lập thị trường lớn, bị phát hiện đã rút một khoản tiền khổng lồ từ Binance và không còn gửi tiền vào nền tảng này trong vài tuần qua. Đây dường như là biến cố cuối cùng gây ra sự lo lắng cho cả tổ chức và người dùng lẻ của sàn giao dịch này”, Thurman nói và nêu quan điểm: “Về cơ bản, có rất nhiều tiền được rút ra, và điều đó khiến một số người hoảng sợ”.

Tương tự, Giám đốc điều hành Binance, Changpeng Zhao cũng thừa nhận rằng sàn giao dịch này đã có lúc chứng kiến “một số khoản rút tiền” trị giá khoảng 1,1 tỷ USD. Ông cho biết thêm rằng công ty đã từng trải qua những ngày tồi tệ hơn trước đó.

tiền điện tử Binance

“Chúng tôi đang thấy dòng tiền quay trở lại”, Zhao thông tin trong một cuộc trò chuyện trên Twitter Spaces, cho rằng việc rút tiền là “hành vi thị trường hết sức bình thường”.

Ông cho biết nhiều người đã thất vọng về thị trường tiền điện tử sau sự sụp đổ của FTX vào tháng 11. Nhà sáng lập của FTX, Sam Bankman-Fried, đã bị bắt tại Bahamas vào tuần này sau khi các công tố viên Hoa Kỳ đệ đơn tố cáo hình sự đối với anh ta.

Zhao nói: “Nếu bạn bị tổn thương bởi một ngân hàng, bạn sẽ nghĩ rằng tất cả các ngân hàng khác đều tồi tệ. Thực tế là chỉ vì một ngân hàng xấu không có nghĩa là tất cả các ngân hàng khác đều xấu”.

Binance cho biết trong một tuyên bố rằng, “như đã được báo cáo rộng rãi, các cơ quan quản lý đang thực hiện đánh giá sâu rộng đối với mọi công ty tiền điện tử”.

“Ngành công nghiệp non trẻ này đã phát triển nhanh chóng, và Binance đã thể hiện cam kết bảo mật và tuân thủ thông qua các khoản đầu tư lớn vào đội ngũ nhân viên, cũng như các công cụ và công nghệ sử dụng để phát hiện và ngăn chặn hoạt động phi pháp”, người phát ngôn của Binance nói thêm.

Những lo ngại về tính đảm bảo của lĩnh vực này đã khiến giá của các đồng tiền điện tử giảm. Điển hình, Bitcoin giảm hơn 60% từ đầu năm đến nay.

Hiện tại, hoạt động kinh doanh của Binance cũng đang được xem xét kỹ lưỡng sau sự sụp đổ của FTX. Đầu tuần này, Reuters đã đưa tin từ nguồn chưa xác định rằng các công tố viên Hoa Kỳ đang xem xét kết thúc cuộc điều tra rửa tiền đối với Binance bằng cách “đính tội hình sự đối với các giám đốc điều hành cá nhân, bao gồm cả người sáng lập Changpeng Zhao”. Đồng thời, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ chưa phản hồi lại về thông tin này.

Vừa rồi, nhà sáng lập FTX Sam Bankman-Fried đã bị truy tố tại Hoa Kỳ về tám tội hình sự, trong đó có lừa đảo qua mạng, âm mưu lừa đảo qua mạng, gian lận chứng khoán, âm mưu lừa đảo chứng khoán và rửa tiền. Ngoài ra, các cơ quan quản lý thị trường Hoa Kỳ cũng buộc tội Bankman-Fried lừa đảo các nhà đầu tư và khách hàng.

Có thể bạn quan tâm