Sau Singapore, Philippines đưa ra án phạt với Grab và Uber

Philippines vừa đưa ra mức phạt 16 triệu peso, tương đương 297 nghìn USD với Grab và Uber. Đây là mức phạt nhỏ hơn rất nhiều so với mức phạt Singapore đưa ra là 9,5 triệu USD vì vụ sáp nhập của 2 công
Sau Singapore, Philippines đưa ra án phạt với Grab và Uber

Cơ quan giám sát cạnh tranh Philippines đưa ra mức phạt này vì Grab và Uber đã tiến hành sáp nhập trong lúc thương vụ vẫn đang được cơ quan này xem xét.

Đại diện cơ quan giám sát cạnh tranh Philippines cho biết: “Khoản phạt này đưa ra do Grab và Uber đã gây khó khăn cho Ủy ban Quản lý Cạnh tranh Philippines trong quá trình đánh giá vụ việc và ra quyết định”.

Tháng trước, Singapore đã ra tuyên bố phạt  2 công ty này 9,5 triệu USD (221.3 tỷ đồng) với lý do sau khi Grab thâu tóm Uber, mức độ cạnh tranh trên thị trường gọi xe tại Singapore đã giảm đi rõ rệt.

Ngày 26/3, Grab tuyên bố họ đã mua lại các hoạt động tại khu vực Đông Nam Á của Uber, đánh dấu sự "ngự trị" trên diện rộng của thị trường đặt xe ứng dụng công nghệ. 

Grab đã mua toàn bộ hoạt động kết nối di chuyển, giao nhận thức ăn của Uber tại thị trường Đông Nam Á, đồng thời tích hợp các hoạt động này vào nền tảng di chuyển và công nghệ tài chính của Grab.

Đổi lại, Uber giữ 27,5% cổ phần tại Grab, đồng thời CEO của Uber sẽ tham gia vào ban lãnh đạo của Grab.

Tại Việt Nam, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương - Việt Nam) cũng đã có văn bản yêu cầu Grab cung cấp thông tin để làm rõ.

Theo văn bản này, trên nguyên tắc để hoàn thành thương vụ ở thị trường Đông Nam Á, Grab và Uber phải xin phép cơ quan cạnh tranh của các nước tại Đông Nam Á có quy định này.

Có thể bạn quan tâm

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...