Sóng nhiệt ở Vương quốc Anh khiến Google và Oracle ngừng hoạt động

Tình trạng hiếm hoi đã xảy ra khi mức nhiệt tại Anh đạt kỷ lục.
Sóng nhiệt ở Vương quốc Anh khiến Google và Oracle ngừng hoạt động

Thời tiết nóng như thiêu đốt đã “tấn công” vào Vương quốc Anh trong tuần này, với nhiệt độ đạt mức kỷ lục 40,2 độ C vào ngày 20/7, dẫn đến việc các máy chủ của Google Cloud và Oracle phải “vật lộn” với tình trạng ngừng hoạt động do các cục làm mát tại các trung tâm dữ liệu của các công ty bị quá tải. 

Cả hai công ty đều đổ lỗi cho nhiệt độ cao gây ra sự cố tắt máy đột xuất. Google tuyên bố rằng họ đã gặp phải "lỗi liên quan đến làm mát" tại một trong những trung tâm dữ liệu của mình ở Vương quốc Anh. “Điều này gây ra lỗi một phần công suất trong vùng đó, dẫn đến việc gián đoạn một bộ phận khách hàng của chúng tôi tại địa phương.” Công ty cho biết thêm rằng để ngăn chặn thiệt hại thêm, họ đã "tắt nguồn" một số máy chủ của mình. 

Oracle cũng gặp vấn đề tương tự, nói rằng các trung tâm dữ liệu đang phải vật lộn với “nhiệt độ trái khoáy” ở Anh. Trong khi dịch vụ này đang dần trở lại trực tuyến, công ty lưu ý rằng họ đã tắt máy sớm hơn trong ngày để tránh lỗi hệ thống. Oracle nói thêm rằng nhiệt độ đã trở lại mức “có thể làm việc được” nhưng công ty vẫn đang trong quá trình sửa chữa hệ thống làm mát.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu người dùng bị ảnh hưởng bởi tình trạng này. Trên thực tế, cơ sở hạ tầng của Vương quốc Anh không được xây dựng để xử lý nhiệt độ khắc nghiệt. Thêm vào đó, nhiều nơi không có điều hòa, dẫn đến nhiều tác động nguy hiểm với con người và máy móc. 

Có thể bạn quan tâm