SpaceX nhận thanh toán bằng dogecoin cho vé lên mặt trăng vào 2022

SpaceX sẽ khởi động “Sứ mệnh DOGE-1 lên Mặt trăng” vào quý đầu tiên của năm tới, với việc công ty sẽ chấp nhận tiền ảo dogecoin cho các khoản thanh toán.
SpaceX nhận thanh toán bằng dogecoin cho vé lên mặt trăng vào 2022

"SpaceX sẽ phóng vệ tinh Doge-1 lên mặt trăng vào năm tới - Một sứ mệnh không gian được trả bằng Dogecoin - tiền điện tử đầu tiên trong không gian - một meme (hình chế) đầu tiên trong không gian", nhà sáng lập SpaceX, tỷ phú công nghệ Elon Musk hào hứng chia sẻ trên một bài đăng. 

Geometric Energy Corporation đã công bố “Sứ mệnh DOGE-1” do chính dogecoin tài trợ trước đó vào 9/5, nhưng không tiết lộ giá trị tài chính của sứ mệnh.

"Sứ mệnh này sẽ chứng minh tính ứng dụng của tiền điện tử ở cả bên ngoài quỹ đạo Trái đất và đặt nền tảng cho thương mại liên hành tinh", Phó Chủ tịch Kinh doanh Thương mại của SpaceX Tom Ochinero cho biết trong tuyên bố. 

Vào tháng 4, Elon Musk đã có lần nhắc đến việcSpaceX sẽ đưa một "Dogecoin, theo đúng nghĩa đen, lên mặt trăng".

Dogecoin đã mất hơn 1/3 giá của nó vào 9/5, sau khi Elon Musk vô tình gọi nó là một sự 'hối hả’ tại chương trình hài kịch "Saturday Night Live".

Tuy nhiên, các dòng tweet của Elon Musk trong năm nay đã biến đồng tiền kỹ thuật số từng ít người biết đến, vốn bắt đầu như một trò đùa trên mạng xã hội, trở thành giấc mơ của những kẻ đầu cơ.

Trên công cụ theo dõi dữ liệu tiền điện tử CoinGecko.com, dogecoin đã tăng hơn 800% so với tháng trước và hiện là đồng tiền kỹ thuật số lớn thứ tư, với vốn hóa thị trường là 73 tỷ USD. 

Để thể hiện sự ủng hộ của mình với tiền điện tử, nhà sản xuất ô tô điện Tesla Inc của Elon Musk đã cho biết vào tháng 2 rằng họ mua tổng cộng 1,5 tỷ USD giá trị bitcoin và sẽ sớm chấp nhận tiền điện tử như một hình thức thanh toán cho các mặt hàng ô tô của mình - một bước tiến lớn đối với sự chấp nhận chính thống khiến bitcoin tăng vọt lên mức cao kỷ lục gần 62.000 USD. 

Có thể bạn quan tâm