Syria: Chiến sự bùng nổ, Liên quân Thổ Nhĩ Kỳ tấn công SDF ở Raqqa

Ngày 24/11/2019, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và Quân đội Quốc gia Syria (SNA) bất ngờ tiến hành cuộc tấn công vào lực lượng dân quân người Kurd xung quanh thị trấn trọng điểm Ain Issa, phía bắc Raqqa.
Syria: Chiến sự bùng nổ, Liên quân Thổ Nhĩ Kỳ tấn công SDF ở Raqqa

Theo Thông tấn xã Hawar (ANHA), các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tấn công dồn dập vào các làng Saida, Mu'laq và al-Wasta phía tây thị trấn Ain Issa. Giao chiến dữ dội diễn ra xung quanh ba ngôi làng.

Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở ở London, Anh, ủng hộ thánh chiến cho biết, SNA và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ buộc Quân đội Syria phải rút khỏi một số trận địa phòng ngự xung quanh Ain Issa. Nhưng những thông tin này chưa được xác minh tính chính xác.

SDF giao chiến với SNA trên địa phận tỉnh Raqqa. Video ANHA

Đầu tháng 11.2019, lực lượng quân đội Nga ở Syria và SDF (do lực lượng dân quân người Kurd là nòng cốt) thành lập một trung tâm điều phối chung ở vùng lân cận thị trấn Ain Issa.

Bằng cuộc tấn công vào vùng ngoại ô của thị trấn, lực lượng SNA và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã vi phạm các điều khoản của thỏa thuận ngừng bắn trong khu vực. Các nhóm Hồi giáo thánh chiến đang cố lợi dụng sự ủng hộ của Thổ Nhĩ Kỳ để giành thêm nhiều vùng đất trong khu vực người Kurd kiểm soát.

Có thể bạn quan tâm