Syria: Dính tên lửa của dân quân người Kurd, 8 tay súng Hồi giáo cực đoan thiệt mạng

Ngày 4/7, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông báo đã thực hiện một loạt hoạt động chống lại lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ ở đông bắc Syria.

Lực lượng dân quân người Kurd - nòng cốt của SDF - công bố video ghi lại toàn cảnh 7 cuộc tấn công bằng tên lửa chống tăng có điều khiển vào các công sự và phương tiện của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, tại khu vực gần thị trấn Tell Abyad trên vùng nông thôn phía bắc Raqqa.

Theo tuyên bố của SDF, các tay súng dân quân người Kurd tiêu diệt 8 tay súng Hồi giáo cực đoan, phá hủy hai chiến hào, hai camera hồng ngoại giám sát, hai xe quân sự, một xe tăng.

Truyền thông SDF cho biết, cuộc tập kích hỏa lực nhằm đáp trả những cuộc tấn công do lực lượng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trên vùng nông thôn phía bắc Raqqa từ ngày 21.6 đến ngày 1.7. Những cuộc tấn công hỏa lực của nhóm thánh chiến tập trung vào thị trấn Ain Issa, và một số ngôi làng gần thị trấn trên đường cao tốc M4.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến đã chiếm một dải đất dài giữa Tell Abyad ở phía bắc Raqqa và Ain Issa phía bắc al-Hasakah trên vùng đông bắc Syria, sau cuộc chiến ác liệt với SDF tháng 10/2019.

Hiện nay, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến lên kế hoạch đánh chiếm thị trấn Ain Issa.

Lực lượng SDF cũng đồng thời tiến hành nhiều trận đánh chống lại lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ nhằm đáp trả các cuộc tấn công hỏa lực thường xuyên. 6 tay súng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn thương vong trong cuộc tấn công gần đây của SDF trên vùng nông thôn phía bắc Aleppo.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, với danh nghĩa chống Đảng Công nhân Kurd, đã duy trì binh lực hậu thuẫn cho Lực lượng Hồi giáo cực đoan Syria, SDF do Mỹ hậu thuẫn trên vùng đông bắc Syria.

Những thế lực này khiến quân đội Syria không thể xóa sạch lực lượng nổi dậy và cũng không thể bình định được các nhóm dân quân người Kurd. 

Có thể bạn quan tâm