Syria: Không quân Nga tiếp tục truy quét IS ở Hama và Raqqa

Ngày 16/12, Lực lượng không quân Nga tăng cường các cuộc không kích vào miền trung Syria trong 48 giờ qua, tiếp tục tấn công các vị trí của IS trên vùng nông thôn phía đông Hama và vùng sa mạc Badiya Al-Sham.

Theo thông tin từ lực lượng vũ trang Syria, Lực lượng không quân Nga thực hiện hơn 70 cuộc không kích trong 48 giờ qua, nhắm vào các khu vực mà IS ẩn nấp giữa các di tích lịch sử phía đông Hama và nam Al-Raqqa.

Nhiều cuộc không kích đánh trúng vào các tay súng khủng bố đang tấn công một trạm kiểm soát của Quân đội Syria (SAA) ở miền trung Syria.

Lực lượng không quân Nga yểm trợ đường không cho các cuộc tấn công truy quét của Quân đội Syria phía đông Hama và phần tây bắc của vùng sa mạc Badiya Al-Sham.

Kể từ đầu năm 2020, IS mở rộng các cuộc tiến công trên địa bàn tỉnh Al-Raqqa và Hama, đánh phá các trạm kiểm soát của Quân đội Syria, phục kích các đơn vị của Lực lượng Vũ trang địa phương “Phòng vệ Quốc gia” (NDF ). Các lực lượng vũ trang Syria chịu nhiều thương vong trong các cuộc tấn công này.

Có thể bạn quan tâm