Syria: SDF bắt 7 tay súng khủng bố, thu vũ khí ở Deir Ezzor

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), chủ lực là dân quân người Kurd do Mỹ hậu thuẫn, đã bắt giữ 7 phần tử khủng bố IS trong một cuộc đột kích vào làng Ash-Shahil, trên bờ đông sông Euphrates, tỉnh Deir Ezzor của Syria.

Văn phòng Báo chí của Lực lượng An ninh Nội bộ Bắc và Đông Syria thuộc Lực lượng Dân chủ Syria ra tuyên bố cho biết, lực lượng này tiến hành cuộc bao vây truy quét một nhóm tàn binh IS hoạt động trong làng al-Shahil, phía đông tỉnh Deir ez-Zor.

Theo tuyên bố, các dân quân người Kurd bắt giữ được 7 tay súng khủng bố. Những tội phạm này đang lên kế hoạch tiến hành các vụ đánh bom khủng bố nhằm vào dân thường và đã thực hiện một số vụ tấn công trước đó.

SDF tuyên bố thu giữ một số vũ khí nổ tự chế, đạn cối, lựu đạn, đạn chống tăng RPG và một lượng lớn thuốc nổ TNT để chế tạo bom mìn.

Các phần tử khủng bố IS bị bắt giữ ở Deir Ezzor cùng vũ khí

Sau đó vài giờ, các vị trí của SDF ở thị trấn Jadid Akidat bị một nhóm không xác định  tấn công bằng vũ khí bộ binh hạng nhẹ và hạng trung. SDF không xác định được những kẻ tấn công, nhưng có thể là những tay súng IS hoạt động bí mật trong khu vực.

Trước đó, ngày 07/09/2020, Trung tâm Báo chí của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tuyên bố: "Ngày 2/9/2020, các Đơn vị Chống Khủng bố (YAT) của SDF đã thu giữ một lượng lớn đạn dược và chất nổ từ những phần tử ủng hộ lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Cơ quan Mật vụ Thổ Nhĩ Kỳ (MIT) cung cấp, nhằm tạo ra sự hỗn loạn ở các khu vực thuộc kiểm soát của SDF ".

Tuyên bố của SDF nhấn mạnh, "MIT đang hướng đến gây hỗn loạn ở Raqqa như đã làm trước đây ở Deir Ez-zor, nhưng không thành công. Trong cuộc đột kích này, chúng tôi đã phá vỡ âm mưu khủng bố của MIT".

Vũ khí do cơ quân mật vụ Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp cho các phần tử Hồi giáo cực đoan ở Raqqa

SDF cho biết đã thu được 83 quả mìn, 50 quả bom tự chế, 1 khẩu súng ngắn, 82 viên đạn súng ngắn, 2 súng ám sát giảm thanh, 2 tiểu liên AK-47, 8 băng đạn AK-47 và 700 viên đạn.

Có thể bạn quan tâm