Tập đoàn bán lẻ House of Fraser của Anh đóng cửa 1/2 số cửa hàng

House of Fraser, một trong những tập đoàn bán lẻ lớn của Anh, vừa công bố kế hoạch đóng cửa 31 cửa hiệu trên toàn nước Anh.
Tập đoàn bán lẻ House of Fraser của Anh đóng cửa 1/2 số cửa hàng

Con số trên tương đương hơn một nửa số cửa hiệu của tập đoàn này, khiến 6.000 người lao động đứng trước nguy cơ bị mất việc làm.

Trong số các cửa hiệu mà House of Fraser dự định đóng có cả cửa hiệu lớn nằm trên con phố mua sắm tấp nập Oxford Street và tại các thành phố lớn ở miền Trung và miền Bắc nước Anh, trong đó có Birmingham, Cardiff và Edinburgh.

Toàn bộ 59 cửa hiệu của House of Fraser hiện đang trong trạng thái thiếu ổn định và tập đoàn này dự định đóng văn phòng ở thủ đô London và Glassgow để cắt giảm chi phí.

31 cửa hàng dự kiến bị đóng cửa vào đầu năm tới thông qua một thủ tục pháp lý gọi là CVA, cho phép doanh nghiệp thương thảo với các chủ đất về việc giảm giá cho thuê mặt bằng nếu không họ sẽ chấm dứt việc thuê mặt bằng. Theo đó, các cửa hiệu này sẽ tiếp tục mở cửa đến đầu năm 2019, song họ chỉ trả khoảng 30% mức phí thuê mặt bằng hiện nay.

Trong khi đó, 10 cửa hiệu khác sẽ tiếp tục mở cửa và được hưởng mức giảm tiền thuê mặt bằng là 25%. Các chủ nợ dự kiến sẽ bỏ phiếu về việc này vào ngày 22/6 tới.

Một loạt tập đoàn bán lẻ lớn của Anh như House of Fraser, Marks & Spencer hay Next đang tìm cách cắt giảm chi phí, bằng cách đóng cửa hàng chục cửa hiệu trong những tháng tới hoặc tìm cách đưa thêm vào điều khoản thuê đất để giảm giá thuê.

Chủ tịch House of Fraser, Frank Slevin, cho hay ngành bán lẻ Anh đang trải qua những thay đổi về cơ bản và House of Fraser đang rất cần thích nghi với hoàn cảnh nhiều biến động như hiện nay để tiếp tục phát triển.

Việc House of Fraser tiến hành tái cơ cấu nằm trong điều kiện bán 51% cổ phần có quyền kiểm soát trong tập đoàn này cho C.banner, công ty hiện sở hữu cửa hàng bán đồ chơi nổi tiếng Hamleys.

Có thể bạn quan tâm

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...