Tesla sa thải giám đốc Singapore sau cảnh báo cắt giảm nhân sự của Elon Musk

Tesla đã sa thải giám đốc phụ trách khu vực Singapore sau khi nhà sáng lập, CEO Elon Musk cảnh báo về việc cắt giảm nhân sự trên toàn cầu.
Tesla sa thải giám đốc Singapore sau cảnh báo cắt giảm nhân sự của Elon Musk

Christopher Bousigues đã chia sẻ trên LinkedIn về việc rằng vai trò của ông tại Tesla Singapore đã bị “loại bỏ”.

Hồ sơ trên LinkedIn của Bousigues cho thấy ông giữ chức vụ giám đốc phụ trách khu vực Singapore và đã làm việc cho Tesla chỉ hơn một năm.

Christopher Bousigues không đưa ra lý do cụ thể về việc này nhưng cho biết nó liên quan đến việc cắt giảm nhân sự mà Tesla đã đưa ra.

Christopher Bousigues và Tesla đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận khi được CNBC liên hệ.

Đầu tháng này, Elon Musk đã gửi một lá thư cho các nhân viên thông báo về kế hoạch giảm “số nhân viên được trả lương xuống 10% khi công ty đang thừa nhân viên tại nhiều lĩnh vực”. Theo Reuters, Elon Musk nói rằng ông có một “cảm giác cực kỳ tồi tệ” về nền kinh tế trong một email riêng gửi tới các giám đốc điều hành.

Tesla đã tuyển dụng gần 100.000 nhân viên trên khắp thế giới tính đến cuối năm 2021.

Christopher Bousigues cho biết ông là giám đốc phụ trách đầu tiên ở Đông Nam Á và trong năm qua, ông và nhóm của mình đã “xây dựng công việc kinh doanh từ đầu”. Cựu giám đốc của Tesla đã nêu bật một số thành tựu của mình bao gồm việc thành lập hai phòng trưng bày, một trung tâm dịch vụ và ra mắt Tesla Model Y vào tuần trước tại Singapore.

Có thể bạn quan tâm