Thái Lan gỡ bỏ hầu hết các hạn chế đi lại, ngoại trừ…

Theo Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), nước này đã gỡ bỏ hầu hết các hạn chế đi lại và du lịch đối với khách quốc tế, ngoại trừ một điều duy nhất.
Thái Lan gỡ bỏ hầu hết các hạn chế đi lại, ngoại trừ…

Theo TAT, khẩu trang không còn là yêu cầu bắt buộc khi ra ngoài nữa và hệ thống mã màu của quốc gia này - đặt ra các hạn chế, thay đổi theo tỉnh đối với các hoạt động ăn uống, tụ họp và du lịch - cũng đã trở thành “dĩ vãng”, theo TAT.

Giờ đây, việc du lịch đến Thái Lan cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Những bước cần thiết để nhập cảnh du lịch Thái Lan

Kể từ ngày 1/7, khách du lịch chỉ cần xuất trình một tài liệu liên quan đến Covid-19 để nhập cảnh - giấy chứng nhận tiêm chủng Covid-19 hoặc PCR âm tính hoặc xét nghiệm kháng nguyên được quản lý chuyên nghiệp - theo TAT.

Cơ quan quản lý du lịch cho biết cả định dạng in và kỹ thuật số đều được chấp nhận.

Theo TAT, những du khách chưa tiêm phòng đến Thái Lan mà không có kết quả xét nghiệm âm tính - được thực hiện trong vòng 72 giờ trước khi nhập cảnh, sẽ phải trả tiền và thực hiện xét nghiệm Covid-19 tại chỗ. Theo đại diện của TAT, những du khách có kết quả xét nghiệm dương tính cũng phải thanh toán chi phí y tế để cách ly và điều trị. 

Du khách nước ngoài vẫn phải xuất trình hộ chiếu và thị thực, nếu cần, để nhập cảnh.

thailand

"Thẻ Thái Lan" không còn cần thiết

Du khách không cần phải lấy “Thẻ thông hành Thái Lan” (Thailand Pass) để có thể nhập cảnh. Từng được chính phủ giới thiệu vào tháng 5 vừa qua, Thẻ thông hành Thái Lan yêu cầu du khách phải nộp chứng nhận về việc đã tiêm phòng, bảo hiểm y tế và các giấy tờ khác trước khi khởi hành.

Các quy tắc đơn giản hóa mới thay thế cho một số sáng kiến ​​du lịch của đất nước được đưa ra thời kỳ đại dịch - chẳng hạn như "Phuket Sandbox" và chương trình “Xét nghiệm và đi" - nhằm kích thích du lịch, một lĩnh vực thường chiếm khoảng 12% tổng GDP của Thái Lan .

Phản hồi lặng thinh đối với cả hai chương trình trên đã cho thấy du khách không mấy hứng thú đến việc thực hiện một danh sách các quy tắc về du lịch dài dằng dặc ở Thái Lan. 

Ít quy tắc hơn, nhiều du khách hơn

Và tất nhiên, không mất nhiều thời gian để du khách phản ứng tích cực với các quy tắc du lịch được nới lỏng của Thái Lan.

Một ngày sau khi “Thẻ thông hành Thái Lan” bị loại bỏ, lượng khách du lịch đến Sân bay Quốc tế Phuket đã tăng 20%, với ước tính khoảng 9.000 người đến vào cuối tuần trước, theo một báo cáo do Cơ quan Truyền thông Công cộng Thái Lan công bố.

thailand

Cùng ngày hôm đó, số lượng người sang Thái Lan tại các trạm kiểm soát khác nhau dọc theo biên giới với Malaysia và Lào cũng tăng lên, theo bài báo.

Michael Marshall, giám đốc thương mại của công ty quản lý khách sạn Minor Hotels có trụ sở tại Thái Lan, cho biết số lượng tìm kiếm trực tuyến để đặt phòng khách sạn cũng tăng lên bắt đầu từ ngày 1/7.

“Mặc dù mới chỉ là những ngày đầu tiên kể từ khi tất cả các hạn chế được dỡ bỏ, nhưng chúng tôi đã thấy gần 10.000 lượt tìm kiếm mới trên trang web về các điểm đến Thái Lan từ nhiều thị trường khác nhau kể từ ngày 1/7, đây là một dấu hiệu rất đáng mừng cho những điều sắp tới.” Ông cho biết lượng khách du lịch đến Phuket, Koh Samui và các khu vực phía bắc Thái Lan tăng mạnh nhất trong năm nay.

Ngay cả trước khi các quy tắc thay đổi, ngành du lịch của Thái Lan đã dần sớm lấy lại được đà tăng trưởng.

Theo Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, lượng khách quốc tế tăng gần gấp 4 lần kể từ tháng 1 đến tháng 5 năm nay. Hơn 1,3 triệu người nước ngoài đã đến trong thời gian này, so với con số 35.000 trong cùng kỳ năm 2021, theo thống kê của Bộ.

Con đường hướng tới phục hồi du lịch

Sự phục hồi du lịch của Thái Lan có thể đang đi đúng hướng, nhưng con đường phục hồi dự kiến ​​sẽ còn dài khi lạm phát, chi phí du lịch tăng và tỷ lệ ca nhiễm Covid liên tục biến động làm ảnh hưởng đến du khách toàn cầu. Việc mất khách du lịch từ thị trường nguồn lớn nhất, Trung Quốc, cũng không giúp ích gì cho năm nay.

Với những khó khăn này, các quan chức Thái Lan dự đoán sẽ có từ 5 đến 15 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay - một mức tăng lớn so với 428.000 lượt khách nước ngoài của năm ngoái, nhưng còn kém xa so với gần 40 triệu lượt khách du lịch đến vào năm 2019, theo Reuters.

Có thể bạn quan tâm