Toàn cảnh lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng của Nga ở Moscow trong đại dịch Covid-19

Trước đó, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố, các sự kiện ở Moscow và ở Nga cho lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng phát xít sẽ bị hoãn lại do đại dịch COVID-19, nhưng chương trình diễu hành không quân và pháo hoa vẫn diễn ra.

Tổng cộng có 75 máy bay trực thăng và máy bay quân sự đã bay qua Quảng trường Đỏ và Điện Kremlin ở Moscow trong cuộc diễu hành trên không trong lễ kỷ niệm 75 năm chiến thắng phát xít Đức.

Cuộc diễu hành đường không mừng Ngày Chiến thắng của Moscow bắt đầu với trực thăng vận tải quân sự hạng nặng Mi-26 và bốn trực thăng vận tải đa năng Mi-8AMTS.

Các máy bay tiếp theo là các trực thăng tấn công Mi-35, Ka-52 Alligator và Mi-28N "Thợ săn đêm".

Phần tiếp theo của cuộc diễu hành là một máy bay trinh sát A-50U, máy bay vận tải quân sự Il-76MD bay qua không phận Quảng trường Đỏ. Sau đó, bầu trời Moscow tràn ngập tiếng gầm rú của động cơ tuabin máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-95MS, sau đó là 4 chiếc Tu-22M3 và Thiên Nga Trắng Tu-160.

Trong cuộc diễu hành trên không, máy bay Il-78 mô phỏng tiếp nhiên liệu cho chiếc máy bay ném bom chiến lược siêu thanh Tu-160, có khả năng mang vũ khí hạt nhân và thông thường, được trang bị đến 12 tên lửa hành trình tầm xa.

Cuộc diễu hành trên không Ngày Chiến thắng tiếp tục với đội bay 5 máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư MiG-29SMT, máy bay ném bom chiến trường Su-24M, 4 tiêm kích đánh chặn MiG-31K trang bị hệ thống tên lửa siêu thanh Dagger.

Tham gia đội diễn hành trên không còn có máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5 Su-57, máy bay ném bom chiến trường Su-34, tiêm kích chiếm ưu thế trên không Su-35S và Su-30SM.

Tiếp theo cuộc diễu hành trên quảng trường Đỏ là các phi đội bay nghệ thuật trên không huyền thoại Knights và Swifts Nga. Cuộc diễu hành đường không mừng Ngày Chiến thắng khép lại với màn biểu diễn của 6 máy bay tấn công Su-25, phủ kín bầu trời màu quốc kỳ Nga.

Cuộc diễn hành đường không kỷ niệm ngày Chiến thắng ở Moscow

Có thể bạn quan tâm