Triệu hồi gần 300.000 xe Mercedes-Benz do có nguy cơ về phanh

Mercedes-Benz đang phải đối mặt với một trong những đợt thu hồi lớn nhất trong lịch sử của hãng khi có gần 300.000 xe Mercedes-Benz có nguy cơ gặp vấn đề về phanh.

Những chiếc xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi là Mercedes-Benz ML, GL và R-Class được sản xuất từ ​​năm 2006 đến 2012. Việc thu hồi các mẫu xe sẽ không giới hạn trong một đợt cụ thể. Cách nhận biết lỗi đối với chủ xe đó là nhận thấy sự khác biệt trong cảm giác đạp phanh, hoặc nghe thấy những tiếng rít.

Đây là một vấn đề nghiêm trọng và Mercedes yêu cầu chủ sở hữu không lái xe của họ vì hệ thống phanh có thể bị hỏng. Mercedes sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí đến đại lý gần nhất. Nếu vấn đề không thể được khắc phục ngay trong ngày, các đại lý sẽ giúp chủ xe tìm xe cho mượn.

Điều đáng chú ý là không có vụ tai nạn hoặc thương tích nào được báo cáo do vấn đề này.

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) đã công bố thông tin chi tiết về việc thu hồi vào đầu tuần này. Bộ trợ lực phanh được bọc bằng ống cao su có thể bị rò rỉ nước, dẫn đến ăn mòn. Nếu tiếp xúc với nước đủ lâu, bộ trợ lực phanh có thể bị rò rỉ, dẫn đến mất lực phanh.

Trong trường hợp nghiêm trọng, bộ trợ lực phanh có thể bị hư hỏng không thể khắc phục được. Tuy nhiên, những trường hợp này cực kỳ hiếm gặp. Mercedes cũng tuyên bố rằng vấn đề này không ảnh hưởng đến phanh tay của xe.

Xét tới mức giá thay thế khá cao của bộ trợ lực phanh, Mercedes có thể muốn tránh lắp một bộ phận mới cho mỗi chiếc trong số gần 300.000 xe. Vì vậy, với những chiếc xe có bộ trợ lực còn mòn ít hoặc không mòn, Mercedes sẽ không thay thế mà chỉ kiểm tra cho chủ xe.

Trước đó, vào tháng 7/2021, một khách hàng đã phàn nàn về việc hỗ trợ lực phanh bị giảm. Trong khi nghiên cứu chiếc xe để tìm ra vấn đề, các kỹ sư của Mercedes đã ghi nhận sự ăn mòn trên vỏ của bộ trợ lực phanh. Thay vì chỉ sửa một chiếc xe này, Mercedes đã mở một cuộc điều tra toàn cầu về các mẫu xe sử dụng cùng một bộ trợ lực phanh. Cuộc điều tra này được thực hiện với sự giúp đỡ của Continental Tire The Americas, công ty cung cấp bộ phận này cho Mercedes-Benz.

Một trường hợp tương tự được xác định vào tháng 3/2022. May mắn cho hãng, đợt triệu hồi này không lớn như đợt thu hồi năm 2017 vì nguy cơ hỏa hoạn.

Theo Carbuzz

Có thể bạn quan tâm