Trung Quốc chuẩn bị ra mắt UAV tàng hình mới Feilong-2 (FL-2)

Trên mạng xã hội Trung Quốc Weibo xuất hiện những bức ảnh đầu tiên về nguyên mẫu máy bay không người lái (UAV) hạng nặng Feilong-2 (FL-2) của Trung Quốc.

Những bức ảnh chụp nguyên mẫu UAV cho thấy thiết bị này, được chế tạo theo sơ đồ "cánh bay", khá giống với phiên bản thiết kế máy bay tương lai B-21 Raider và có kích thương tương tự như UAV không người lái S-70 "Okhotnik" của Nga.

Những bức ảnh về chiếc UAV Trung Quốc do Zhongtian Feilong phát triển được đăng trên mạng xã hội Sina Weibo.

Bức ảnh UAV FL-2 trên mạng xã hội Weibo
Bức ảnh UAV FL-2 trên mạng xã hội Weibo

Các bức ảnh chỉnh sửa các chi tiết cho thấy sự tương đồng với mô hình FL-2 được trưng bày tại Triển lãm quân sự và kỹ thuật dân dụng 2019.

UAV FL-2, nguyên mẫu giới thiệu năm 2019
UAV FL-2, nguyên mẫu giới thiệu năm 2019

UAV được chế tạo theo sơ đồ "cánh bay", tối ưu hóa hình dạng của máy bay nhằm giảm thiểu phản xạ hiệu dụng sóng radar, UAV cũng sẽ được sử dụng công nghệ tàng hình, đã sử dụng trên các máy bay Mỹ. Theo phiên bản từ năm 2019, các chuyên gia tin rằng FL-2 có cánh đuôi ngang, nhưng không có các yếu tố này trong các bức ảnh mới.

Dựa trên cơ sở của phiên bản giới thiệu năm 2019, các chuyên gia hàng không tin rằng FL-2 sẽ có hai động cơ phản lực cánh quạt, trọng lượng cất cánh 22 tấn và khả năng mang tải trọng 6 tấn. Feilong-2 có thể hoạt động liên tục trên không đến 10 giờ, tốc độ bay 750 km / h, phạm vi bay ước tính có thể đạt 7000 km.

Thiết kế khí động học được lựa chọn khiến các chuyên gia tin rằng FL-2 sẽ thực hiện nhiệm vụ không kích tầm xa. Tương tự với Okhotnik của Nga, FL-2 có thể cũng sẽ hoạt động cùng các máy bay tiêm kích tàng hình của Trung Quốc như J-20 hoặc J-31. Trong tình huống này, có thể những thông số tính năng kỹ chiến thuật của UAV sẽ khác hoàn toàn với những gì mà các chuyên gia Trung Quốc dự đoán.

Theo thông tin đại chúng, tốc độ ước tính của S-70 (1000 km / h) cao hơn FL-2 và trần bay đạt 18 km. Như vậy, những thông số ban đầu của FL-2, để phù hợp với khả năng bay trong biên chế với J-20 hoặc J-31, với hai động cơ tua bin cánh quạt, có thể những thông số kỹ chiến thuật và trần bay của UAV Feilong-2 sẽ cao tương đương hoặc hơn Okhotnik của Nga do Trung Quốc đã có nhiều kinh nghiệm chế tạo các UAV cũng như có nhiều dữ liệu về UAV tàng hình  RQ-170 Sentinel, bị Iran thu chiến lợi phẩm.

Có thể bạn quan tâm