TT Donald Trump: Hoa Kỳ đang tiến nhanh tới thoả thuận thương mại với Anh

TT Hoa Kỳ Donald Trump cho biết, Hoa Kỳ và Anh đang tiến nhanh tới một thoả thuận thương mại “tuyệt vời”.
TT Donald Trump: Hoa Kỳ đang tiến nhanh tới thoả thuận thương mại với Anh

TT Donald Trump chia sẻ với các phóng viên trước khi khởi hành tới một cuộc biểu tình chính trị tại New Hampshire, Mỹ: “Tôi nghĩa rằng chúng ta sẽ thực hiện một thoả thuận thương mại lớn và tuyệt vời với Vương quốc Anh. Mọi việc đều đang được thúc đẩy nhanh chóng.”

TT Trump cũng cho biết ông đã nói chuyện với Thủ tướng Anh Boris Johnson vào thứ Tư (14/8) và sẽ nói chuyện một lần nữa trong thời gian tới. “Ông Boris và tôi rất hợp nhau,” TT Donald Trump nói.

Hoa Kỳ và Anh Quốc hiện đang thảo luận về một phần thoả thuận có thể sẽ có hiệu lực vào 1/11 – chỉ một ngày sau thời hạn Anh rời khỏi Liên minh châu Âu, theo thông tin từ một quan chức chính quyền cấp cao của Mỹ cho biết. Các quan chức của hai nước đang đàm phán về một thoả thuận tạm thời bao gồm tất cả các lĩnh việc. Một thoả thuận như vậy có thể sẽ kéo dài trong 6 tháng.  

Những người ủng hộ Anh Quốc rời khỏi EU đang hy vọng vào một thoả thuận mở rộng với Hoa Kỳ sẽ giúp “đệm bước” cho quốc gia này sau bất kỳ sự gián đoạn thương mại nào với các nước láng giếng châu Âu.

Theo Reuters

Có thể bạn quan tâm