TT Ukraine chỉ trích Nestlé về mối quan hệ với Nga

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã lên tiếng về mối quan hệ của công ty Thụy Sĩ với Nga.
TT Ukraine chỉ trích Nestlé về mối quan hệ với Nga

"'Thức ăn tốt, cuộc sống tốt.' Đây là khẩu hiệu của Nestlé - công ty từ chối rời khỏi Nga," TT Zelensky cho biết trong một bài phát biểu công khai. "Ngay cả bây giờ - khi có những mối đe dọa từ Nga đến các nước châu Âu khác. Không chỉ với chúng tôi.”

Nestlé, công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới, đã chỉ ra rằng họ đã có những thay đổi sâu rộng kể từ khi Nga tấn công Ukraine. Người phát ngôn của Nestlé cho biết trong một tuyên bố với CNN: “Chúng tôi đã thu hẹp đáng kể các hoạt động ở Nga: ngừng mọi hoạt động nhập khẩu và xuất khẩu từ Nga, ngoại trừ các sản phẩm thiết yếu. Chúng tôi không còn đầu tư hoặc quảng cáo sản phẩm và cũng không kiếm được lợi nhuận từ các hoạt động còn lại của mình ở đó [Nga].”

Nestlé có hơn 7.000 công nhân ở Nga, hầu hết trong số họ là người dân địa phương, công ty cho biết trước đây.

“Việc chúng tôi, cũng như các công ty thực phẩm khác, cung cấp những món đồ thiết yếu cho người dân không có nghĩa là chúng tôi vẫn hoạt động như trước đây. Chúng tôi cũng là một trong số ít các công ty thực phẩm tiếp tục hoạt động ở Ukraine và đôi khi còn cố gắng để phân phối thực phẩm ở Kharkiv - thành phố lớn thứ hai của Ukraine, hiện đang bị bao vây,” Nestlé cho biết.

Trước đó, công ty đưa ra thông báo vào ngày 11/3 rằng họ tạm ngừng xuất khẩu các sản phẩm của mình từ Nga, ngoại trừ các mặt hàng thiết yếu như thức ăn trẻ em. Nestlé cũng cho biết họ đã ngừng nhập khẩu Nespresso và các sản phẩm khác vào Nga, ngoại trừ các mặt hàng thiết yếu bao gồm thức ăn trẻ em, ngũ cốc, dinh dưỡng phù hợp và thức ăn cho vật nuôi trị liệu.

Nestlé cho biết vào thời điểm đó, họ "bị sốc và vô cùng đau buồn trước các cuộc tấn công vào Ukraine“ và công ty sẽ sát cánh với cộng đồng quốc tế trong việc kêu gọi hòa bình và khôi phục an ninh và ổn định.

Tuần trước, Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal đã chỉ trích Giám đốc điều hành Nestlé Mark Schneider về việc công ty tiếp tục sự hiện diện tại Nga. "Thật không may, Schneider tỏ ra như không hiểu gì", Thủ tướng Shmyhal viết trên Twitter sau khi nói chuyện với Giám đốc điều hành Nestlé. “Mong rằng Nestlé sẽ sớm thay đổi ý định."

Có thể bạn quan tâm