Twitter và Elon Musk sẽ ra toà vào tháng 10

Toà án đã từ chối yêu cầu hoãn phiên tòa đến năm 2023 của Elon Musk.
Twitter và Elon Musk sẽ ra toà vào tháng 10

Elon Musk và Twitter dự kiến ​​sẽ ra tòa vào tháng 10 năm nay sau khi Thẩm phán Kathaleen McCormick của Tòa án Thủ hiến Delaware chấp nhận lời kêu gọi của nền tảng truyền thông xã hội.

Đại diện của Twitter và Elon Musk lần đầu tiên xuất hiện tại tòa án vào ngày hôm nay sau khi Twitter đệ đơn kiện Elon Musk vì đã tìm cách rút lui khỏi thương vụ mua lại nền tảng mạng xã hội trị giá 44 tỷ USD.

Theo các báo cáo, ban đầu “gã khổng lồ” truyền thông xã hội kêu gọi một phiên tòa kéo dài 4 ngày vào tháng 9, tuy nhiên, Elon Musk đã đáp lại bằng lời yêu cầu một phiên tòa kéo dài 10 ngày vào tháng 2/2023, đồng thời nói thêm rằng việc ra tòa sớm như vậy sẽ không công bằng. Thẩm phán McCormick đã đưa ra phán quyết rằng phiên điều trần sẽ được xúc tiến và diễn ra vào tháng 10/2022 trong 5 ngày - dường như nghiêng sự ủng hộ về phía Twitter khi họ yêu cầu khung thời gian ngắn hơn Elon Musk. Twitter đã chỉ trích ​​khung thời gian mà Elon Musk đề xuất là “một sự tính toán để làm mọi việc phức tạp và rối mắt hơn”.

Bên cạnh đó, Twitter cũng lập luận rằng Twitter sẽ chịu nhiều thiệt hại khi hai bên tiếp tục tranh đấu mỗi ngày, do đó công ty muốn thúc đẩy một phiên tòa sớm hơn. “Hàng triệu cổ phiếu Twitter giao dịch hàng ngày dưới một ‘đám mây đen u ám’ do Elon Musk tạo ra,” công ty viết. “Không có công ty đại chúng nào có quy mô như vậy từng phải chịu những bất ổn này”.

Trong khi đó, đội ngũ của Elon Musk hiện đang thực hiện hàng triệu lượt tìm kiếm trên dữ liệu được cung cấp để hiểu rõ hơn các tính toán của nền tảng - vốn tuyên bố rằng có ít hơn 5% người dùng hoạt động hàng ngày là tài khoản bot (tài khoản spam). Tuy nhiên, đội ngũ của Elon Musk lại tin chắc rằng Twitter đang cố nói giảm nói bớt số lượng tài khoản bot trên nền tảng của mình. 

Có thể bạn quan tâm