Tỷ phú Bernard Arnault Con đường nối những thành công

Tỷ phú Bernard Arnault Con đường nối những thành công

Với việc nắm giữ hàng chục thương hiệu nổi tiếng, Bernard Arnault hiện là một trong những tỷ phú hàng đầu thế giới với khối tài sản kếch xù lên tới 41 tỷ USD và là một trong những công dân Pháp hiếm h

Với việc nắm giữ hàng chục thương hiệu nổi tiếng, Bernard Arnault hiện là một trong những tỷ phú hàng đầu thế giới với khối tài sản kếch xù lên tới 41 tỷ USD và là một trong những công dân Pháp hiếm hoi có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên toàn cầu. Nhờ tháo vát và nhanh nhẹn với sách lược kinh doanh hiếm có, Bernard Arnault nắm giữ được trong tay những thương hiệu xa xỉ nhất nhì thế giới như nhà mẫu Dior, đồ da Louis Vuitton, đồng hồ Tag Heuer champagne Moet Chandon, cognac Hennessy... Quá trình nuốt chửng tập đoàn Louis Vuitton Moet Hennessy (LVMH) của Arnault được xem là một trong những thương vụ thâu tóm cam go nhất trong lịch sử doanh nghiệp Pháp và khiến cho Arnault trở nên nổi tiếng vì sự tàn khốc và không khoan nhượng của mình. Giới kinh doanh càng kính sợ ông sau hàng loạt vụ sa thải các nhà điều hành cấp cao tại LVMH, kể từ khi ông lên nắm quyền. LVMH từ khi thuộc về tay Bernard Arnault giờ chỉ làm mỗi một việc "chuyên phục vụ người giàu". Sự "nhặt nhạnh" nghe qua có vẻ hoang đường đó đã làm nên kì tích đáng ngưỡng mộ, đưa Bernard Arnault trở thành người giàu nhất nước Pháp. [caption id="attachment_4992" align="alignnone" width="809"]Tỉ phú thời trang Bernard Arnault Tỉ phú thời trang Bernard Arnault[/caption] Ngay sau khi tiếp quản LVMH, Arnault tạo dấu ấn với định hướng lối thiết kế sáng tạo, phá cách, trái với hình ảnh già cỗi và vô vị của 20 năm về trước. Arnault tin rằng, sự sáng tạo là chìa khóa dẫn đến thành công của một thương hiệu thời trang và để khơi nguồn sáng tạo, doanh nghiệp phải có những nhà quản lý có sự hiểu biết và niềm yêu thích đối với các họa sĩ. Để đảm bảo LVMH không đi chệch hướng, Arnault luôn theo dõi tình hình kinh doanh của các nhãn hàng. Ông thậm chí thường xuyên đi thăm các cửa hàng bán lẻ để nắm bắt tình hình thực tế. Arnault cũng như gặp mặt từng nhà quản lý ít nhất mỗi tuần 1 lần để theo dõi tình hình hoạt động và lập kế hoạch chiến lược. Arnault luôn chú tâm đến hoạt động của công ty "tại trận". Ông thường xuyên ghé thăm các cửa hàng, ghi chép lại tất cả các tiểu tiết cần lưu ý như nhạc nền bật quá to hay điều hoà sưởi bật quá thấp. Ông không tiếc lời ngợi khen phóng khoáng đối với những nhân viên ông cho rằng rất tháo vát và tận tình. Một trong những nguyên nhân thành công của đế chế Arnault là luôn đặt trọng tâm vào chất lượng sản phẩm. Vì vậy, trong một xưởng ráp may đồ da Louis Vuitton ở ngoại ô Paris có cả một đội nhân viên suốt ca làm việc chỉ đếm các mũi chỉ trên quai túi. "Chiếc túi nào thiếu một mũi kim là bị hủy nát ra thành nhiều mảnh nhỏ ngay. Làm như thế chất lượng hàng mới luôn được đảm bảo", tỉ phú Arnault nói. Là con người quyết liệt trên thương trường, nhạy cảm với nghệ thuật sáng tạo và là một doanh nhân có tầm nhìn, tuy nhiên, ấn tượng khi gặp gỡ “người khổng lồ” Bernard Renault lại là một quý ông khiêm nhường. Ở ông có sự giản dị, gần gũi, cẩn trọng khiến người đối diện có cảm giác dễ gần. Trang phục mà ông lựa chọn thường là các bộ comple đơn giản với áo sơ mi trắng và giày da sẫm màu. Doanh nhân của các nhãn hàng xa xỉ này trông nhỏ bé nhưng toát lên vẻ thông thái và đăm chiêu khiến người ta không khỏi thắc mắc về kế hoạch thôn tính sắp tới của ông sẽ là gì, nhãn hàng nào sẽ lọt vào mắt xanh của nhà cách mạng ưa sự đổi mới này?

Diệu Hương

Có thể bạn quan tâm

Đôi giày thể thao Nike Air Yeezy 1 của rapper Kanye West đã được bán với giá 1,8 triệu USD, gấp ba lần kỷ lục trước đó trong mảng giày thể thao.

Thứ ba, 27/04/2021
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia