Thương hiệu thời trang bình dân nổi tiếng của Nhật Bản Uniqlo cho biết hiện đang có kế hoạch đóng của một cửa hàng ở trung tâm thành phố Seoul do các tác động tiêu cực từ làn sóng tẩy chay của người tiêu dùng Hàn Quốc giữa bối cảnh tranh chấp hai nước ngày càng leo thang, nhật báo Yomiuri đưa tin.
Người tiêu dùng Hàn Quốc trong thời gian gần đây đã có những động thái tẩy chay đối với hàng hoá Nhật Bản, từ xe hơi, bia cho đến bút viết như một cách để phản ứng lại đối với quyết định thắt chặt xuất khẩu nguyên liệu công nghệ cao quan trọng sang Hàn Quốc của Nhật Bản.
Nhật Bản đã lên trích dẫn những mối quan tâm liên quan đến an ninh quốc gia đối với lệnh hạn chế xuất khẩu; tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng đây là sự trả thù sau khi toà án Hàn Quốc yêu cầu các công ty Nhật Bản phải bồi thường cho những người Hàn Quốc bị cưỡng ép lao động trong Thế chiến thứ hai.
Nhật Bản cũng chính thức loại Hàn Quốc khỏi danh sách các đối tác thương mại được ưu tiên.
Uniqlo là một trong những thương hiệu hàng đầu Nhật Bản với độ phủ sóng toàn cầu. Thương hiệu mở rộng tới 190 cửa hàng tại Hàn Quốc nói riêng; nơi mang về 140 tỷ yên (1,3 tỷ USD) cho công ty – chiếm 6,6% tổng doanh thu hàng năm.
Theo Reuters