Video Apache AH-64E Mỹ cùng đội hình chiến đấu với Mi-17 Nga ở Ấn Độ

Máy bay trực thăng đa nhiệm Mi-17 Nga và trực thăng tấn công AH-64E Apache Guardian của Mỹ thường xuyên tham gia các nhiệm vụ chung của không quân Ấn Độ.

Trong một cuộc diễn tập gần đây, các máy bay Chinook CH-47F, Mi-17 và Apache AH-64E của không quân Ấn Độ tại Rajasthan đồng thực hiện một cuộc tấn công đổ bộ đường không. Một tài khoản Twitter người dùng Ấn Độ đã đăng tải video, ghi lại một phần cuộc diễn tập này.

Đây có thể là cuộc diễn tập đổ bộ đường không chống khủng bố trên một thao trường có cấu trúc đặc biệt của một khu dân cư nhỏ, cuộc diễn tập diễn ra trong điều kiện tác chiến phức tạp, bụi cát rất lớn che khuất tầm nhìn.

Theo truyền thống, Ấn Độ là quốc gia mua số lượng trực thăng vận tải đa năng Mi-8 / Mi-17 nhiều nhất. Ấn Độ đã bắt đầu sở hữu Mi-8 năm 1971, và phiên bản "Mi-17" giữa những năm 80, những máy bay này hiện đang tiếp tục hoạt động.

Những máy bay trực thăng Mi-8/Mi-17 của Nga đã chứng tỏ khả năng hoạt động bền bỉ ở mọi điều kiện khác nhau, trong thời bình và trong chiến đấu. Mi có thể vận chuyển mọi loại hàng hóa và nhân sự đến những vùng khó tiếp cận nhất với chi phí thấp và độ tin cậy cao nhất.

Trong điều kiện chiến đấu, máy bay trực thăng được trang bị các loại tên lửa có điều khiển và không có điều khiển, pháo tự động, bom các loại và thực hiện nhiệm vụ của trực thăng đổ bộ, tấn công, cứu hộ.

Hiện, Quân đội Ấn Độ cũng sở hữu khoảng 20 chiếc Apache AH-64E. Trong lễ duyệt binh 26/1 nhân kỷ niệm Ngày Cộng hòa, AH-64E bay cùng Mi-35 trên đường phố thủ đô New Delhi của Ấn Độ.

Có thể bạn quan tâm