Video Đặc nhiệm Nga huấn luyện chiến đấu trên sa mạc với phương tiện cơ động mới

Quân đội Nga và Lực lượng Tác chiến Đặc biệt Bộ Quốc phòng (SSO) tiến hành những cuộc diễn tập đặc thù trên những địa bàn có điều kiện địa hình khác nhau, trong đó có địa hình sa mạc ở các nước Trung Á.

Một video quảng bá về lực lượng SSO cho thấy, các lực lượng đặc biệt Nga thực hiện các hoạt động huấn luyện chiến đấu trong các khu vực sa mạc và bán sa mạc.

Quân đội Nga, kể từ sau chiến tranh ở Afghanistan, đã thấy được vị thế chiến lược của khu vực Trung Á trong những lợi ích quốc gia mang tính toàn diện, điều mà Mỹ đã nhận thấy kể từ sau chiến tranh thế giới thứ II.

Khi can thiệp vào bảo vệ chính quyền Damascus, quân đội Nga đã nghiên cứu kỹ lưỡng các kỹ năng tác chiến, cơ động, chiến thuật tác chiến trong sa mạc như kỹ năng chiến thuật cơ động đột kích, phục kích, phòng ngự, tiến công bao vây tốc độ cao của các nhóm khủng bố như IS, Al-Qaeda ở Trung Đông và châu Phi, Taliban ở Afghanistan.

Ngoài ra, quân đội Nga cũng nghiên cứu kỹ lưỡng các phương án tác chiến, tư duy chiến lược và hoạt động chiến thuật của quân đội Mỹ, đặc nhiệm Anh, Quân đoàn Lê dương Pháp, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, Lực lượng Vệ binh Cộng hòa Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

Video cũng cho thấy, lực lượng Spetsnaz Nga sử dụng các phương tiện đơn giản, có sức cơ động và tốc độ cao để nhanh chóng cơ động chiến đấu trên vùng sa mạc, bán sa mạc.

Có thể bạn quan tâm