Video Quân tình nguyện Palestine truy quét IS trên sa mạc Syria

Ngày 20/8, Lữ đoàn al-Quds, quân tình nguyện người Palestine ủng hộ chính phủ Damascus thành lập vào năm 2013, công bố video ghi lại chiến dịch truy quét khủng bố trên sa mạc miền trung Syria.

Video ghi lại cảnh các chiến binh Palestine của Lữ đoàn al-Quds phát hiện và tấn công tiêu diệt một số phần tử khủng bố IS, phá hủy các công trình, công sự, nơi ẩn nấp và các phương tiện cơ giới trên địa bàn không xác định ở miền trung Syria.

Lực lượng quân tình nguyện Palestine truy quét IS trên sa mạc Syria.
Lực lượng quân tình nguyện Palestine truy quét IS trên sa mạc Syria.

Lữ đoàn al-Quds, đã từng được lực lượng lính đánh thuê Nga huấn luyện chiến đấu, thường xuyên tiến hành các chiến dịch chống IS trên vùng sa mạc miền trung Syria cùng với quân đội Syria hơn hai năm nay. Lực lượng quân tình nguyện Palestines không có được kỹ năng tác chiến hiệu quả với các tay súng IS nên thường chịu nhiều tổn thất.

Trong vài ngày qua, các phần tử IS liên tục tiến hành nhiều cuộc tấn công trên vùng sa mạc miền trung Syria. Một sĩ quan Quân đội Syria và một chiến binh Iraq thiệt mạng.

Thương vong của IS chủ yếu từ các cuộc không kích của Không quân Nga. Máy bay chiến đấu Nga thường xuyên yểm trợ những chiến dịch truy quét chống IS trên sa mạc miền trung Syria. 

Không quân Nga thực hiện chế độ theo dõi, giám sát thường xuyên ngày đêm bằng UAV và lập tức không kích khi phát hiện các phần tử khủng bố IS.

Nhưng tàn binh IS cũng có một số bộ khí tài hiện đại do phương Tây cung cấp, có thể phát hiện sự hiện diện của UAV trong khoảng cách gần và nhanh chóng ẩn nấp.

Những diễn biến phức tạp trên sa mạc miền trung Syria cần phải được giải quyết bằng chiến dịch truy quét, làm sạch sa mạc Syria. Nhưng với năng lực tác chiến của quân đội Syria và các đơn vị quân tình nguyện, sẽ cần nhiều nỗ lực và thời gian hơn để chấm dứt sự hiện diện của IS trong khu vực.

Có thể bạn quan tâm