Vingroup lập công ty VinID vốn 3000 tỷ đồng...

Hiện VINID là tên chương trình chăm sóc Khách hàng thân thiết của Vingroup. Công ty này đã phát hành thẻ VinID cho toàn bộ khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của các công ty thành viên trực thuộc Vi
Vingroup lập công ty VinID vốn 3000 tỷ đồng...

Ngày 23/7/2018, Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup (Mã CK: VIC) vừa ra quyết định tham gia góp vốn thành lập Công ty cổ phần VINID. Theo đó, VINID có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng, trong đó Vingroup góp 80% cổ phần, tương đương 2.400 tỷ đồng.

Ngoài cổ phần của Vingroup, VINID còn 2 cổ đông sáng lập khác là Công ty cổ phần VICARE (trụ sở tại Đống Đa) nắm giữ 19% cổ phần và bà Nguyễn Minh Hồng (Đà Nẵng) nắm giữ 1%. 

Phòng đăng ký kinh doanh TP Hà Nội đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho Công ty VINID vào ngày 23/7 với người đại diện pháp luật là bà Nguyễn Thị Dịu (sinh năm 1973).

Theo đó, VINID đăng ký 12 ngành nghề kinh doanh, tuy nhiên ngành nghề chính là dịch vụ trung gian thanh toán. Hoạt động này chỉ được kinh doanh khi cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Hiện VINID là tên chương trình chăm sóc Khách hàng thân thiết của Vingroup. Công ty này đã phát hành thẻ VinID cho toàn bộ khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của các công ty thành viên trực thuộc Vingroup.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Vingroup cho biết, VINID đang có 4 triệu thành viên sở hữu thẻ. Định hướng đầu tư trung gian thanh toán được ông Vượng đưa ra nhằm khai thác, sử dụng các sản phẩm trong hệ sinh thái của Vingroup.

Trước khi bổ sung mảng trung gian thanh toán, Vingroup cũng đã lấn sân nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, giáo dục, y tế, thương mại điện tử, bán lẻ và gần đây là sản xuất ôtô, điện thoại.

Có thể bạn quan tâm