Visa mua lại công ty fintech Thụy Điển với giá 2 tỷ USD

Visa Inc., công ty dịch vụ tài chính đa quốc gia của Mỹ đã đồng ý mua lại công ty khởi nghiệp công nghệ tài chính Tink với giá 2,1 tỷ USD trong một thỏa thuận nhằm thúc đẩy tham vọng thâm nhập lĩnh vực kỹ thuật số của "gã khổng lồ" thanh toán này.

Được thành lập bởi hai doanh nhân Thụy Điển là Daniel Kjellén và Fredrik Hedberg vào năm 2012, Tink ban đầu là một ứng dụng quản lý tài chính nhưng sau đó đã chuyển hướng sang tập trung vào việc cung cấp công nghệ cho các doanh nghiệp khác. Công ty khởi nghiệp này được thành lập tại Stockholm và có khoảng 400 nhân viên, với công nghệ kết nối với hơn 3.400 ngân hàng, tiếp cận hơn 250 triệu khách hàng của ngân hàng trên khắp châu Âu.

Thỏa thuận với Tink diễn ra sau khi Visa cố gắng mua lại Plaid, một đối thủ đồng hương của Tink, song đã bị các cơ quan quản lý Mỹ “chặn lại”. Sau đó Plaid đã hoạt động như một công ty độc lập và được các nhà đầu tư định giá lần cuối là 13,4 tỷ USD.

Cả Plaid và Tink đều hoạt động trong một không gian mới được gọi là ngân hàng mở, trong đó kêu gọi bên cho vay cung cấp cho các công ty bên thứ ba quyền truy cập vào dữ liệu ngân hàng của người tiêu dùng.

Lĩnh vực ngân hàng mở đã phát triển mạnh ở Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu (EU) nhờ các quy định mới.

Trong một thông báo, Al Kelly, Giám đốc điều hành của Visa cho biết, với việc kết hợp mạng lưới của Visa và khả năng ngân hàng mở của Tink, Visa mong muốn sẽ mang lại giá trị gia tăng cho người tiêu dùng và doanh nghiệp châu Âu với các công cụ giúp cuộc sống tài chính của họ trở nên đơn giản, đáng tin cậy và an toàn hơn.

Visa cho biết Tink sẽ giữ nguyên đội ngũ quản lý và xây dựng thương hiệu của mình sau thương vụ này, mặc dù trụ sở chính của công ty sẽ vẫn ở Stockholm.

Xem thêm

Masan mua lại VinMart, người Việt hưởng nhiều lợi ích

Masan mua lại VinMart, người Việt hưởng nhiều lợi ích

Năm 2020, dù đối mặt với “cơn bão Covid-19”, nền kinh tế Việt Nam vẫn được Ngân hàng Thế giới dự đoán tăng trưởng gần 3%. Thị trường bán lẻ VN cũng chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của DN Việt trong việc phát triển mạng lưới và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Có thể bạn quan tâm

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Tổng thống Trump khơi mào cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bằng các áp đặt thuế quan, Trung Quốc cũng không ngần ngại đáp trả bằng các áp đặt thuế quan tương đương. Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã bắt đầu. Câu hỏi đặt ra là cuộc chiến này sẽ đưa cả hai bên, và cả thế giới đi đến đâu?