Walmart cắt giảm hàng trăm việc làm vì lạm phát

Walmart Inc đang cắt giảm hàng trăm vị trí việc làm trong nỗ lực tái cơ cấu, Wall Street Journal (WSJ) đưa tin hôm 3/8, trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề.
Walmart cắt giảm hàng trăm việc làm vì lạm phát

WSJ cho biết khoảng 200 việc làm đang bị cắt giảm tại Walmart, đồng thời báo cáo thêm rằng nhà bán lẻ đã thông báo cho nhân viên tại trụ sở Bentonville, Arkansas và các văn phòng khác về động thái tái cấu trúc của họ. 

Một số công ty, bao gồm Tesla Inc, Netflix Inc và Coinbase Global Inc cũng đã buộc phải cắt giảm việc làm và giảm bớt việc tuyển dụng khi tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại do lãi suất cao hơn, lạm phát và một cuộc khủng hoảng năng lượng ở Châu Âu. 

Người phát ngôn Anne Hatfield của Walmart nói với Reuters trong một tuyên bố qua email: “Chúng tôi đang cập nhật lại cấu trúc nội bộ của mình và phát triển các vai trò chọn lọc để mang lại sự rõ ràng và định vị tốt hơn cho công ty vì một tương lai vững mạnh”. Bà cho biết, công ty cũng đang đầu tư và tạo việc làm trong các lĩnh vực Thương mại điện tử, công nghệ, sức khỏe và sức khỏe.

Nhà bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ tuần trước đã cắt giảm dự báo lợi nhuận do giá thực phẩm và nhiên liệu tăng cao, với lý do họ cần giảm giá để bù đắp hàng tồn kho.

Với giá xăng dầu và thực phẩm tăng vọt, người tiêu dùng không còn để ý nhiều tới hàng may mặc, đồ gia dụng, văn phòng phẩm, thiết bị điện tử… khiến các nhà bán lẻ phải gánh chịu hàng núi hàng tồn kho.

Có thể bạn quan tâm