Ceo Nguyễn Thế Anh: “Tôi được thừa hưởng triết lý kinh doanh từ mẹ”

"Tôi thấy thật hạnh phúc khi được trở thành “cộng sự” của mẹ, cùng bà trù tính và vạch ra tương lai cho H&H một cách bài bản và không kém phần “lãng mạn” CEO chuỗi showroom H&H Nguyễn Thế Anh chia sẻ.
Ceo Nguyễn Thế Anh: “Tôi được thừa hưởng triết lý kinh doanh từ mẹ”

Ngày càng có nhiều những doanh nhân ở độ tuổi còn rất trẻ tham gia thị trường. Có lợi thế về học vấn, sự tự tin và khao khát mãnh liệt, họ mang đến một sắc thái, diện mạo mới của lứa Ceo 8x – 9x. Đặc biệt trong số đó là những doanh nhân “con nhà nòi” được thừa hưởng tinh thần ý chí, hệ thống kinh doanh, đã vận hành chuyên nghiệp cùng lượng vốn khá dồi dào, có khi lên tới hàng triệu đô. Hơn nữa họ còn được thừa hưởng một “gia tài” rất lớn – đó là triết lý kinh doanh mà thế hệ trước trao truyền lại.

Khi trò chuyện với Nguyễn Thế Anh một trong những Ceo 9x tôi thấy rõ những lợi thế mà anh thấu hiểu và khai thác triệt để.

May mắn khi anh có một bà mẹ là doanh nhân nổi tiếng và chắc chắn được nâng đỡ ngay từ lúc có ý định bước chân vào kinh doanh?

Câu hỏi đó thực sự là câu trả lời. Nhưng muốn trở thành một doanh nhân bạn sẽ phải tìm ra con đường đi của riêng mình. Tôi vẫn nghĩ và hay nói đùa với bạn bè rằng ngay từ nhỏ tôi được “sống, ăn và ngủ với kinh doanh” Điều đó tác động lớn lắm đến chí hướng của mình. Tôi biết mẹ có một giấc mơ từ khi tôi còn bé xíu và thấy bà theo đuổi giấc mơ đó của mình một cách kiên tâm, chăm chỉ, không bao giờ mệt mỏi, không bao giờ dừng lại.

Và chị biết đấy, mẹ tôi đã đạt được giấc mơ đẹp đó khi bà xây dựng thành công một thương hiệu làm đẹp nổi tiếng vào tốp đầu của Việt Nam. Bà chính là thần tượng của tôi. Để tìm hướng đi cho sự nghiệp và cuộc sống của mình, chắc chắn phải mất nhiều năm. Nhưng học hỏi từ những người thành công như mẹ tôi – sẽ là con đường đi ngắn nhất và chắc chắn nhất mà tôi lựa chọn. Đó cũng là lợi thế lớn nhất mà tôi có. Khi đang học ngành tài chính và quản trị kinh doanh ở Boston (Mỹ) mẹ sang thăm và lúc ấy tôi nhận thấy bà rất thích đi mua các sản phẩm chức năng. Tự nhiên một ý tưởng vụt đến “Tại sao không kinh doanh chính những mặt hàng mỹ phẩm thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên này?” Và tôi trình bày với mẹ ý tưởng của mình.

 Mẹ anh có tin tưởng ngay không?

Tất nhiên từ ý tưởng đến hiện thực còn rất nhiều điều khó khăn. Tôi phải nghiên cứu thị trường, xây dựng đề án và phải trình bày cụ thể, thuyết phục với mẹ. Bà là người thông minh nhanh nhạy trong kinh doanh và quyết đoán nên không dễ dàng như tôi nghĩ ban đầu. Chỉ khi mọi việc đã chín muồi thì bà dốc sức hỗ trợ tôi. Năm 2015 tôi mở công ty phân phối – xuất nhập khẩu và một cửa hàng quy mô tại Mỹ.

Đây cũng là một thị trường tiềm năng bởi tỷ lệ người bị bệnh béo phì ở đây rất cao. Mẹ lại cho tôi một kinh nghiệm rất tốt rằng – ngoài Mỹ, sản phẩm ở Nhật, Tây Ban Nha cũng được người tiêu dùng trên thế giới quan tâm, vì vậy như chị biết đấy, sản phẩm của Cty tôi trở nên phong phú hơn. Chúng tôi không ngần ngại quảng bá sản phẩm của mình ở các siêu thị, hội chợ và xuất khẩu sang một vài nước khác. Ngay khi ổn định kinh doanh tại Mỹ, chúng tôi quyết định đưa về Việt Nam. Lễ ra mắt cửa hàng H&H đầu tiên của tôi tại số 3 Hàng Khay đã có tiếng vang và gây được sự chú ý của người tiêu dùng.

Hiện nay thực phẩm chức năng sản phẩm từ thiên nhiên tràn ngập trên thị trường – sản phẩm của Cty bạn phải có gì khác biệt để thu hút người tiêu dùng?

Chính vì sự nhiễu loạn của thị trường chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe mà H & H muốn tạo ra một địa điểm một thương hiệu uy tín dành cho tất cả mọi người ở mọi độ tuổi. Hiệu quả, an toàn và sạch là những tiêu chí hàng đầu của các sản phẩm được nhập khẩu ở các nước tiên tiến mà H&H cung cấp. Không những thế khách hàng còn được tư vấn kỹ lưỡng bởi những người có kiến thức chuyên môn về làm đẹp và sức khỏe.

Khi lựa chọn sản phẩm để kinh doanh, tôi hiểu rõ rằng sự thành công và phát triển bền vững của Cty phụ thuộc rất nhiều vào sự lựa chọn đó. Vì vậy sự kỳ công tìm hiểu và quyết định lựa chọn dù giá của chúng không hề rẻ - cũng là một cam kết của H&H – mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất. Bởi mong muốn lớn nhất của con người là khỏe từ bên trong, đẹp ra bên ngoài.

Với những bước đi ban đầu, thành công ban đầu, anh có thể chia sẻ gì về những kinh nghiệm của mình?

Cảm ơn chị nhưng chưa thể nói gì về thành công vào lúc này bởi với tôi tất cả mới chỉ là bắt đầu. Có thể một thời gian nữa khi mà chúng tôi đạt được tham vọng xây dựng được 100 Showroom trên cả nước thì đó chính mới gọi là thành công bước đầu.

Tôi có thể tự hào rằng mình có một “cố vấn mẹ” tốt nhất, một “team” ăn ý thực sự.

Còn chia sẻ kinh nghiệm thì như tôi đã nói – Nếu bạn có một ước mơ thì phải đi đến cùng với nó kể cả phải đi qua thất bại. Tôi nghĩ mình đã nỗ lực để cố gắng biến những ý tưởng của một sinh viên mới ra trường thành hiện thực. May mắn là khi ta có ý tưởng tốt thì được mọi người ủng hộ. Với tôi là mẹ và một vài người anh em họ... Tôi thấy thật hạnh phúc khi được trở thành “cộng sự” của mẹ, cùng bà trù tính và vạch ra tương lai cho H&H một cách bài bản và không kém phần “lãng mạn”; được sát cánh cùng những người anh em trong những khó khăn vất vả khởi nghiệp ban đầu...

Nếu bạn thực sự yêu công việc mình làm thì đó cũng chính là những giờ phút ngọt ngào đầy thú vị trong kinh doanh. Tôi có thể tự hào rằng mình có một “cố vấn mẹ” tốt nhất, một “team” ăn ý thực sự. Ai khởi nghiệp mà chẳng mong được như thế!

Trong câu chuyện từ mẹ được Thế Anh nhắc đến khá nhiều dường như đó chính là người truyền cảm hứng cho Thế Anh trong cuộc sống và kinh doanh?

Rất đúng. Mẹ có một giấc mơ và đã biến giấc mơ đó thành hiện thực, đồng thời cũng mở cho tôi một cánh cửa để tôi theo đuổi giấc mơ của mình. Mẹ luôn luôn chọn một con đường kinh doanh rất riêng để không bao giờ lẫn với người khác và bao giờ cũng khao khát để vươn tới sự hoàn thiện trong từng công việc dù nhỏ nhất. Tôi được thừa hưởng triết lý kinh doanh đó của mẹ mình và luôn luôn muốn nói lời cám ơn đó với mẹ tôi.

Xin cảm ơn Thế Anh với cuộc trò chuyện thú vị này.

                                                              Thảo Nguyên (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm