Top công ty thời trang lớn nhất thế giới: LVMH bỏ xa những đối thủ còn lại

Infographic dưới đây sử dụng dữ liệu từ CompaniesMarketCap để xếp hạng 12 doanh nghiệp thời trang lớn nhất thế giới, được xếp hạng theo vốn hóa thị trường tính đến ngày 31/1/2024…

cty-thoi-trang-lon-nhat-tg-3776.jpg

Thời trang là một trong những ngành công nghiệp lớn nhất của thế giới, chiếm 2% trong tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu.

Các nước châu Âu thống trị danh sách những doanh nghiệp thời trang lớn nhất, với tổng số sáu trên mười hai công ty hàng đầu. Mỹ tự hào có bốn công ty góp mặt, trong khi Nhật Bản và Canada mỗi nước có một công ty.

Trong đó, LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton (LVMH) là doanh nghiệp có lợi nhuận lớn nhất trong ngành thời trang thế giới. Tập đoàn của doanh nhân Bernard Arnault sở hữu một danh mục thương hiệu xa xỉ phong phú không chỉ dừng lại ở thời trang và mỹ phẩm. Một số thương hiệu nổi tiếng nhất của tập đoàn phải kể đến Tiffany & Co., Fendi, Marc Jacobs, Givenchy….

Nhờ sự thành công của tập đoàn mà vào đầu năm 2024, chủ tịch LVMH Bernard Arnault đã vượt qua CEO Tesla Elon Musk để trở thành doanh nhân giàu có nhất thế giới.

Ở vị trí thứ hai, Nike tạo ra 68% doanh thu vào năm 2023 từ các sản phẩm giày dép. Một trong những nhãn hiệu nổi tiếng nhất của công ty, Jordan Brand, mang về doanh thu khoảng 5 tỷ USD mỗi năm.

Danh sách này cũng bao gồm những cái tên như Inditex - tập đoàn sở hữu thương hiệu Zara cũng như một số thương hiệu khác như Massimo Dutti, Pull & Bear; Fast Retailing - công ty cổ phần của Nhật Bản sở hữu Uniqlo, Theory và Helmut Lang.

Theo báo cáo nghiên cứu của McKinsey & Company, ngành thời trang dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng khiêm tốn từ 2% đến 4% vào năm 2024, chậm hơn so với mức 5% đến 7% vào năm 2023, với sự khác biệt ở cấp khu vực và quốc gia do tăng trưởng kinh tế chậm lại và niềm tin của người tiêu dùng suy yếu.

Trong năm 2024, thị trường châu Âu có thể sẽ chỉ tăng trưởng từ 1 đến 3%, thấp hơn so với 5% trong nửa đầu năm 2023 và tương đương mức của nửa cuối năm 2023. Tại Mỹ, tăng trưởng được dự báo là yếu, chỉ từ 0 đến 2%. Và Trung Quốc dự kiến sẽ gặp thách thức tương tự trong bối cảnh tăng trưởng 4 đến 6%, dù là một mức tăng nhẹ so với cuối năm 2023 nhưng vẫn là đáng thất vọng nếu xét trên cơ sở lịch sử.

screenshot-2024-04-19-at-112101-2633.png
Tốc độ tăng trưởng của ngành thời trang toàn cầu trong năm 2024

Các lãnh đạo trong ngành thời trang bày tỏ lo ngại về sự không chắc chắn được phản ánh qua triển vọng tăng trưởng kinh tế chậm lại, lạm phát dai dẳng và niềm tin của người tiêu dùng yếu. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn trong việc xác định các nhóm giá trị và tìm ra các động lực mới về hiệu suất.

Kể từ năm 2023 đến nay, áp lực lên thu nhập hộ gia đình đã làm giảm nhu cầu về hàng may mặc và phụ kiện, khiến hầu hết các danh mục của ngành đều bị giảm sút.

Tuy nhiên, vẫn có những ngoại lệ ví dụ như Ấn Độ, nơi niềm tin của người tiêu dùng đạt mức cao nhất trong 4 năm vào tháng 9/2023. Các giám đốc điều hành ở đây tỏ ra lạc quan hơn so với các nước phương Tây, với 85% số người trả lời khảo sát của McKinsey nói rằng các điều kiện kinh tế và tiêu dùng đã được cải thiện trong sáu tháng qua.

Trong khi đó, nền kinh tế Trung Quốc dù đang đối mặt với vô số thách thức, nhưng người tiêu dùng nước này vẫn thể hiện ý định mua sắm thời trang vào năm 2024 cao hơn so với người tiêu dùng ở cả Mỹ và Châu Âu.

Phân khúc hạng sang được dự đoán sẽ đóng góp phần lớn nhất vào lợi nhuận kinh tế. Tuy nhiên, ngay cả tại đó, các công ty cũng sẽ bị thách thức bởi môi trường kinh tế khó khăn.

Doanh thu của lĩnh vực thời trang dự kiến ​​sẽ đạt 665,40 tỷ USD vào năm 2024, với tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR 2024-2029) là 9,03%, dẫn đến giá trị thị trường dự kiến là 1.025 tỷ USD vào năm 2029.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Công ty McKinsey đã nghiên cứu về 200 CEO hàng đầu thế giới và phát hiện họ đều sở hữu một đặc điểm then chốt, đó là tư duy tò mò và tinh thần học hỏi không ngừng, giúp họ thích ứng nhanh trong môi trường lãnh đạo ngày càng phức tạp như hiện nay…

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Với thời lượng chỉ 1 - 3 phút, các bộ phim ngắn chiếu mạng của Trung Quốc không chỉ chinh phục khán giả địa phương mà còn lan tỏa sang Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á, trở thành một hiện tượng mới cho phân khúc giải trí di động…

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Thế hệ trẻ ngày nay coi việc mua sắm đồ secondhand không chỉ là cách để tiết kiệm chi phí mà còn như tuyên ngôn về phong cách và lựa chọn tiêu dùng bền vững. Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và ý thức môi trường gia tăng, văn hoá đồ cũ đang định hình lại khái niệm tiêu dùng mới...

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Khi xã hội Hàn Quốc bước vào thời kỳ “siêu già hóa”, các trung tâm người cao tuổi đang trở thành những lớp học kỹ năng số đặc biệt. Tại đây, các cụ ông, cụ bà không chỉ học cách dùng máy tự động, điện thoại thông minh hay thiết bị chăm sóc sức khỏe mà còn hát, tập thể dục và kết nối qua công nghệ…

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Từ một món tráng miệng sang trọng ở Trung Đông, sô cô la Dubai đã trở thành hiện tượng toàn cầu, chinh phục các tín đồ ẩm thực và cả mạng xã hội. “Cơn sốt” này không chỉ lan toả khắp thế giới mà còn làm “rung chuyển” cả ngành thực phẩm với tốc độ tăng trưởng kỷ lục...

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, và những thứ phải đánh đổi

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, nguy hay cơ?

Hàng tỷ thùng dầu mới được cấp phép khoan khai thác ngoài khơi đông bắc Brazil, đang đe dọa tới sự tồn tại của một viên ngọc sinh thái: Rạn san hô nước sâu rộng 3.600 dặm vuông được phát hiện chưa đầy một thập kỷ trước. Câu chuyện về sự đánh đổi giữa tự nhiên và kinh tế đang nóng hơn bao giờ hết...

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Tổ chức một đám cưới ở Mỹ vốn đã tốn kém, nay còn đội thêm chi phí vì làn sóng thuế quan mới. Từ váy cưới, bánh kem, hoa tươi cho đến nhẫn kim cương, mọi chi tiết đều chịu tác động của chính sách thương mại, khiến đám cưới trở thành bài toán kinh tế đối với nhiều người Mỹ…

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Trong bối cảnh người dân toàn cầu ngày càng mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm gắn liền với thiên nhiên và lối sống bền vững, du lịch farmstay - hình thức nghỉ dưỡng tại các trang trại nông nghiệp - đang trở thành xu hướng nổi bật…

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla vừa thông qua gói thù lao khổng lồ dành cho CEO Elon Musk, có thể biến ông thành siêu tỷ phú đầu tiên trong lịch sử. Dù gói lương vấp nhiều tranh cãi, nó phản ánh niềm tin của nhà đầu tư vào tầm nhìn táo bạo của ông, người đang đặt cược tương lai Tesla vào robot và trí tuệ nhân tạo…