Chủ tịch Huawei: “Chúng tôi có một bộ hồ sơ sạch sẽ”

Sau các sự kiện liên quan đến CFO Mạnh Vãn Châu, Chủ tịch Huawei, ông Ken Hu lên tiếng về lệnh cấm liên quan đến việc sử dụng các thiết bị của hãng này.
Chủ tịch Huawei: “Chúng tôi có một bộ hồ sơ sạch sẽ”

Chủ tịch luân phiên của Huawei, Ken Hu kêu gọi các chính phủ ban hành lệnh cấm đối với thiết bị Trung Quốc đưa ra bằng chứng về các mối đe dọa an ninh bị cáo buộc, và cung cấp các kênh liên lạc để Huawei có thể làm việc.

Khi nói đến vấn đề bảo mật, chúng ta cần phải để sự thật tự nói lên, hồ sơ về vấn đề bảo mật của Huawei là sạch sẽ. Trong hơn 30 năm qua, công ty chưa bao giờ gặp sự cố an ninh mạng nghiêm trọng hoặc được thấy bất kỳ bằng chứng nào cho thấy thiết bị của Huawei là một mối đe dọa bảo mật. “Chúng tôi có một bộ hồ sơ sạch sẽ”, ông Ken Hu tuyên bố trong một cuộc họp báo được tổ chức tại trụ sở chính của công ty ở Thâm Quyến.

Ông Ken Hu cho biết thêm, công ty nhận thức sâu sắc rằng họ phải chủ động, tích cực hợp tác với chính phủ, cộng đồng địa phương và khách hàng của mình, và chia sẻ: “Đây là những gì chúng tôi đã và đang làm, và chúng tôi sẵn sàng thực hiện các bước bổ sung nhiều hơn so với các công ty khác trong ngành”. Khi công nghệ trở nên phức tạp hơn và các hệ thống mạng lưới trở nên mở hơn, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư vào các nỗ lực liên quan đến bảo mật”. ông Ken Hu nhấn mạnh.

Ông Hu cũng cho biết, Huawei đang nhắm mục tiêu kỷ lục 100 tỷ đô la tổng doanh thu trong năm nay. "Công ty hiện đã có hơn 25 hợp đồng 5G thương mại và cung cấp hơn 10.000 trạm gốc 5G".

Về vụ việc CFO Mạnh Văn Châu bị Canada bắt giữ, ông Hu từ chối đưa ra bình luận vì vụ việc đang được xử lý, tuy nhiên, ông cũng khẳng định Huawei tin vào các biện pháp tuân thủ thương mại của mình, cùng với sự chuẩn mực của hệ thống tư pháp ở Canada và Mỹ. "Vụ việc cũng không gây tác động đến các kế hoạch du lịch của các giám đốc điều hành công ty", ông Hu chia sẻ. 

>> 5 lý do khiến Huawei trở thành “cái gai” của Washington

Có thể bạn quan tâm