Fed báo hiệu giữ lãi suất ổn định vào năm 2020

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ báo hiệu giữ lãi suất ổn định tại cuộc họp tháng 12 vào hôm qua (11/12).
Fed báo hiệu giữ lãi suất ổn định vào năm 2020

Các nhà hoạt định chính sách đã nhất trí giữ tỷ lệ dao động trong khoảng 1,5% đến 1,75% - đánh giá lập trường hiện tại của chính sách tiền tệ là phù hợp để hỗ trợ mở rộng hoạt động kinh tế bền vững, điều kiện thị trường lao động mạnh mẽ và lạm phát gần mục tiêu của Uỷ ban đối xứng 2%, theo tuyên bố của Fed. 

Fed nhắc lại rằng họ sẽ tiếp tục theo dõi dữ liệu để xem xét sự phát triển toàn cầu và áp lực lạm phát có gây ảnh hưởng đến nền kinh tế Mỹ hay không. Tuyên bố lần này cũng gợi ý rằng Fed có thể lạc quan về những rủi ro thương mại như cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung sẽ sớm biến mất. 

Quyết định trong cuộc họp lần này “khép” lại một năm với nhiều thay đổi đáng chú ý đối với các chính sách của Fed. Fed đã cắt giảm lãi suất trong ba cuộc họp liên tiếp kể từ giữa năm - vào tháng 7, tháng 9 và tháng 10. Các quan chức của Cục dường như đang khá hài lòng với 75 điểm cơ bản trong “điều chỉnh giữa chu kỳ” và cho biết họ muốn giữ lãi suất ổn định để xem nền kinh tế sẽ tiếp tục chuyển biến như thế nào. 

Vào tháng trước, Chủ tịch Jerome Powell cho biết ông thấy lãi suất thấp như hiện tại là một điều tốt, nhấn mạnh rằng nền kinh tế không xuất hiện các dấu hiệu suy thoái quá nghiêm trọng trong thời điểm này. 

Nguồn: CNN, Yahoo! Finance

Có thể bạn quan tâm