Hoa Kỳ công bố video đột kích Baghdadi, cảnh báo về khả năng bị tấn công trả thù

Lầu Năm Góc đã công bố những hình ảnh đầu tiên từ cuộc đột kích tại Syria vào cuối tuần trước và cảnh báo về việc nhóm phiến quân có thể sẽ cố gắng thực hiện một cuộc tấn công trả thù.
Hoa Kỳ công bố video đột kích Baghdadi, cảnh báo về khả năng bị tấn công trả thù

Các video đen trắng, mờ nhiễu từ cuộc đột kích ngày 26/10 cho thấy lực lượng Hoa Kỳ đang tiến vào khu tập thể và máy bay chiến đấu đang nhắm vào các chiến binh của phiến quân IS gần đó.

Đoạn video nổi bật nhất chiếu hình ảnh một đám khói đen khổng lồ bốc lên từ mặt đất sau khi những quả bom quân sự san bằng căn cứ của Baghdadi.

“Nó giống như một bãi đỗ xe, với những ổ gà lớn,” Tướng hải quân Kenneth McKenzie, chỉ huy Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ, giám sát các lực lượng quân đội Mỹ tại Trung Đông bình luận.

Tướng Mckenzie nói ngắn gọn với các phóng viên, cho biết ý tưởng phá huỷ căn cứ này ít nhất là để đảm bảo nó sẽ không trở thành một ngôi đền hay một tụ điểm khủng bố nào khác. Cung cấp thêm thông tin về cái chết của Baghdadi, Tướng McKenzie tiết lộ Baghdadi đã mang hai đứa con nhỏ (không phải 3 như ước tính ban đầu của chính phủ) - đều dưới 12 tuổi - cùng vào đường hầm và kích nổ chiếc áo vest cài bom khi lực lượng Hoa Kỳ tới gần.

Bên cạnh đó, Tướng Kenneth McKenzie cũng cảnh báo về khả năng của một cuộc tấn công trả thù từ IS. “Chúng tôi nghi ngờ rằng họ sẽ thử một số hình thức tấn công trả thù. Và chúng tôi đã được chuẩn bị sẵn sàng cho điều đó.”

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm