Không quân Nga- Syria không kích dữ dội Hama – Idlib

Ngày 8/8/2019, Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) đặt tại London cho biết, trong 24 giờ qua, không quân Syria và Nga đã oanh kích hơn 75 cuộc trên vùng nông thôn Idlib.
Không quân Nga- Syria không kích dữ dội Hama – Idlib

Theo SOHR, những cuộc không kích tập trung vào các căn cứ địa, tuyến phòng ngự và phương tiện chiến đấu của lực lượng Hồi giáo cực đoan, tại một số thị trấn và làng mạc trên vùng nông thôn phía bắc Hama và phía nam Idlib. Không có thông tin thương vong dân thường.

SOHR là tổ chức được phương Tây hậu thuẫn và ủng hộ “đối lập”, “thánh chiến” tại Syria với danh xưng ủng hộ phe nổi dậy.

Các truyền thông viên ủng hộ “đối lập” cũng công bố nhiều video về các cuộc không kích, tập trung vào các thị trấn trọng điểm Kafr Zita và al-Lataminah phía bắc Hama.

Trong hai ngày qua, quân đội Syria, chủ lực là sư đoàn Tiger, đã chiếm được các thị trấn al-Arbaeen, al-Zaka và làng Sakhar  phía bắc Hama. Quân đội Syria chuẩn bị tiến hành chiến dịch tấn công vào al-Lataminah và Kafr Zita, hoặc chuyển hướng tiến công về phía Hobait.

Không quân Syria và Nga hiện đang tăng cao cường độ không kích, nhằm tiêu hao và không cho lực lượng Hồi giáo cực đoan, thánh chiến phục hồi năng lực chiến đấu. 

Những cuộc không kích kinh hoàng của không quân Nga - Syria trên chiến trường Idlib - Hama. Video truyền thông ủng hộ Hồi giáo cực đoan, thánh chiến Syria

Al-Masdar News

Có thể bạn quan tâm