Không quân Nga-Syria tiến hành hơn 180 cuộc không kích trong 48 giờ

South Front, dẫn nguồn tin từ Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) ở London cho biết, lực lượng không quân Syria và Nga thực hiện hơn 180 cuộc không kích vào tỉnh Idlib trong 48 giờ qua.
Không quân Nga-Syria tiến hành hơn 180 cuộc không kích trong 48 giờ

Theo SOHR, ủng hộ “đối lập, thánh chiến” và được phương Tây hậu thuẫn, ngày 05 và 6/7/2019, những cuộc không kích đã trùm lên một số thị trấn và làng mạc phía bắc, vùng nông thôn phía tây bắc Hama và phía nam Idlib.

Kênh truyền hình Step News, có trụ sở tại Idlib, công bố một số video về những cuộc không kích cho thấy máy bay trực thăng Mi-8\17 và máy bay không người lái Ababil-3 (UAV) của Không quân Syria (SyAAF), Su-24M2 của Nga tham gia các cuộc không kích.

Ngày 05.07.2019, Các tay súng Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và Liên minh tổ chức Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF), nhóm Jaysh Al-Izza tiến hành cuộc tấn công dữ dội vào chiến tuyến của Quân đội Syria phía bắc Hama, nhưng thất bại. 

Các cuộc không kích dữ dội của Syria và Nga trên vùng nông thôn Idlib nhằm mục đích tiêu diệt, tiêu hao sinh lực lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến, chuẩn bị chiến trường cho quân đội Syria tiêu diệt lực lượng khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria)

.

Không quân Nga - Syria không kích dữ dội chiến trường Idlib - Hama. Video STEP News

Al-Masdar News

Có thể bạn quan tâm