Ngôi vị nhà bán lẻ thời trang số 1 nước Mỹ sắp đổi chủ?

Theo dự báo của ngân hàng Mỹ Wells Fargo, Amazon sẽ vượt qua Walmart, trở thành hãng bán hàng may mặc, thời trang số một nước Mỹ trong năm 2018.
Ngôi vị nhà bán lẻ thời trang số 1 nước Mỹ sắp đổi chủ?

Tính đến nay, kết quả kinh doanh của Amazon ở mảng thời trang bán lẻ khá ấn tượng. Tổng doanh số hàng may mặc và giày dép của hãng thương mại điện tử Mỹ được nhà phân tích Ike Boruchow của Wells Fargo dự báo đạt 30 tỉ USD năm nay.

“Amazon thống trị thị trường online hàng may mặc và giày dép, chiếm 35% thị phần, hơn gấp bốn lần so với thị phần của hãng bán hàng may mặc và giày dép online thứ nhì. Thậm chí, Amazon còn có thị phần cao đáng kể trong thị trường giày dép, may mặc ở Mỹ nói chung. Tổng giá trị hàng hóa thời trang bán ra trên các nền tảng của Amazon đạt 25 tỉ USD năm 2017, tăng gấp 5-6 lần so với cách đây 5 năm”, ông Boruchow nói.

Nhà băng này cũng không ngần ngại đánh giá cao biểu đồ đường đi cổ phiếu Amazon, dự báo giá cổ phiếu của ngân hàng này sẽ tăng lên 2.300 USD/cổ phiếu trong 12 tháng tới, tăng hơn 17% kể từ mức đóng cửa của ngày giao dịch cuối tuần trước.

Không chỉ có ngân hang Wells Fargo mà Ngân hàng Morgan Stanley cũng từng đưa ra dự báo tích cực tương tự cho mảng bán lẻ thời trang của Amazon đầu năm nay. Sự phát triển của thương mại điện tử cùng với đó là sự thay đổi hành vi mua sắm trên toàn thế giới đang mở ra miếng bánh cực lớn cho Amazon. Lượng người truy cập vào Amazon đang ớn lên từng ngày và từ đó thúc đẩy lớn lượng mua sắm hàng hoá. 

Trong quý 2/2018, số lượng người truy cập trang Amazon.com ở Mỹ tăng lên 190 triệu USD, chiếm 75% tổng số người dùng trang web. Công ty còn tiết lộ rằng họ có hơn 100 triệu khách hàng đăng ký dịch vụ Prime. Giới phân tích thuộc Citigroup hôm 10.9 nhận định số người đăng ký dịch vụ Prime của Amazon có thể tăng hơn gấp đôi, lên 275 triệu người vào thập niên tới. 

Bên cạnh đó, chủ sáng lập Amazon Jeff Bezos cũng luôn rất "nhiệt tình" khám phá những lĩnh vực bán lẻ mang lại quả ngọt cho công ty của mình. Hiện giờ, Amazon được ví như "chợ mua sắm" dành cho hầu hết mọi người. 

Về phía Walmart, hãng bán lẻ này đã chính thức "bước chân" vào thị trường bán lẻ trực tuyến thời trang cao cấp vào năm 2017. Hãng cũng đã rất nỗ lực lôi kéo các hãng thời trang online về giày dép, phụ kiện trở thành đối tác của mình. Mục tiêu vẫn là lấy lại thị phần đã mất từ tay đối thủ Amazon.

Trước đó, rất nhiều vị chuyên gia đã đánh giá, Amazon có giá trị gấp đôi Walmart khi giá cổ phiếu của Amazon liên tục tăng trong khi giá cổ phiếu của Walmart không mấy khả quan cùng với đó là kết quả kinh doanh có phần ảm đạm trong mấy năm trước. 

>> Amazon chính thức cán mốc 1.000 tỉ USD

Có thể bạn quan tâm