Nữ doanh nhân Hoàng Dung: “Tiền và nhan sắc đơn giản chỉ là lợi thế!”

“Một người phụ nữ đẹp, không phải dựa vào những chiếc túi đắt tiền, bộ cánh hàng hiệu… mà điều cốt lõi chính là nhân cách” – chị Hoàng Dung - sáng lập cty TNHH Lisa medi spa Vietnam chia sẻ.
Nữ doanh nhân Hoàng Dung: “Tiền và nhan sắc đơn giản chỉ là lợi thế!”

“Sinh ra làm người đã khổ, làm phụ nữ còn khổ hơn”, chẳng biết từ bao giờ cuộc sống của phái đẹp lại bị nhìn nhận bằng ánh mắt thương cảm như thế. Song, đó chỉ là câu chuyện của những ngày xưa cũ, khi người phụ nữ tự bó buộc bản thân ở thế bị động để chờ người khác mang đến nụ cười.

Cùng với sự phát triển của cuộc sống, phụ nữ hiện đại dần nhận ra rằng, hạnh phúc hay khổ đau vốn dĩ là do họ lựa chọn. Bên cạnh công việc tề gia nội trợ, họ hoàn toàn đủ khả năng để tìm cho mình một chỗ đứng trong xã hội với những kỹ năng, kiến thức đã học được. Lẽ dĩ nhiên, đi kèm với đó là những cố gắng, nỗ lực không biết mệt mỏi.

Hoàng Dung là một trong số những người phụ nữ đã sớm nhận ra điều đó. Dù ở thời điểm hiện tại, chị chưa phải là một cái tên đình đám trong giới doanh nhân nhưng những thành tựu chị đã gặt hái cũng đủ làm nhiều người mơ ước.

Người phụ nữ ấy bước sang tuổi 37 có hai con nhỏ và hàng đống công việc không tên khi ở nhà. Nhưng bước ra ngoài xã hội, trong mắt mọi người, Hoàng Dung là nhà kinh doanh giỏi với một công ty riêng làm ăn phát đạt và là người phụ nữ sành điệu với rất nhiều món đồ hiệu đắt tiền.

 Có người nói Hoàng Dung là hình mẫu mà hầu hết phái đẹp đang hướng đến, hãy tiết lộ cho độc giả Thương Gia biết bí quyết cân bằng cuộc sống gia đình và công việc của chị?

Trước tiên, bản thân tôi phải tự tìm cách tổ chức và sắp xếp mọi thứ 1 cách khoa học. Như vậy tôi mới có thể làm được nhiều việc hơn trong cùng quỹ thời gian 24h như mọi người. Bên cạnh đó, tôi khá may mắn khi có một người chồng luôn luôn đồng hành cùng tôi trong công việc cũng như cuộc sống. Các con cũng lớn và được rèn tính tự lập từ bé nên tôi không phải lo lắng quá nhiều.

Một gia đình hạnh phúc, một cuộc sống thoải mái và một công việc thỏa mãn đam mê, đó có phải là bí quyết để chị luôn đẹp?

Tôi xem câu hỏi này như một lời khen nhé (cười). Nhưng với tôi, vẻ đẹp của một người phụ nữ không chỉ nằm ở vẻ bề ngoài thôi đâu. Tôi coi trọng sự hài hòa cả vẻ đẹp ngoại hình và nhân cách. Bởi nhân cách chính là vẻ đẹp đắt nhất của một con người, dù đó là đàn ông hay đàn bà.

Trong công việc, tôi quý trọng người có nhân cách tốt hơn người tài giỏi mà thô lỗ. Trong cuộc sống, tôi quý trọng người có nhân cách hơn chỉ là người có nhiều tiền.

Không phải bạn có tiền, bạn đi thẩm mỹ, mua những món đồ đắt tiền cùng một nhan sắc trời phú đã được gọi là đẹp.

Có tiền và nhan sắc trong cuộc sống này chỉ đơn giản là lợi thế, nó giúp bạn tìm đến cái đẹp về mặt hình thể một cách nhanh chóng. Nhưng đó không phải vẻ đẹp chân chính của một người phụ nữ.

Nhưng dường như có sự mâu thuẫn ở đây bởi bằng chứng là chị đầu tư không ít cho những món hàng hiệu đắt tiền?

Đây lại là một vấn đề khác: Sự đam mê! Tôi là một tín đồ của thời trang. Túi xách, giày dép, quần áo... đó là những thứ tôi không bao giờ cưỡng lại được.

Nhìn cách tôi mua sắm, có người cho rằng tôi hoang phí, chi tiêu vào những thứ không cần thiết… Nhưng bản thân tôi lại suy nghĩ khác hoàn toàn. Sống trên đời này, chẳng ai giống ai. Mỗi người có một đam mê riêng, và đã là đam mê, sở thích thì không có đúng hoặc sai. Tôi chỉ đang làm những thứ con tim mình mách bảo, những điều khiến bản thân cảm thấy vui với cuộc sống này.

Tiền là do tôi tự mình kiếm ra và khi tôi dùng chúng để thỏa mãn đam mê, tôi không hề thấy tiếc tiền mà trái lại còn cảm thấy tự hào với những gì mình đã làm được và có được.

Nhưng những gì người ta nói cũng không phải là không có lý bởi suy cho cùng, quần áo hay giày dép cũng chỉ là vật dụng ngoài thân...

Thời trang không chỉ phục vụ ánh nhìn của những người xung quanh mà còn để phục vụ chính mình. Được khoác lên người một bộ trang phục sang trọng và phù hợp với bản thân, bất kỳ ai cũng sẽ cảm thấy tự tin hơn.

Không chỉ thế, nhìn vào bộ trang phục của bạn, người đối diện sẽ hiểu được phần nào cá tính, con người của bạn. Và đó cũng là cách để bạn thể hiện sự tôn trọng dành cho đối phương.

Trong suy nghĩ của tôi, làm đẹp luôn là quyền lợi chính đáng, việc biết cách làm đẹp cho bản thân cũng là điều quan trọng đối với người phụ nữ. Như bạn biết đấy, ở thời điểm hiện tại, câu chuyện làm đẹp nó không bó hẹp chỉ dành riêng cho các chị em phụ nữ, cánh nam giới cũng đã và đang dành nhiều sự quan tâm cho vấn đề này.

 Vậy theo chị, người phụ nữ nên làm theo cách nào để có một ngoại hình đẹp hơn

Tuỳ thuộc vào điều kiện và nhu cầu của mỗi người mà mỗi người có những cách làm đẹp khác nhau, không hề có khuôn mẫu nào là hoàn chỉnh và chính xác cho việc này.

Riêng với tôi, việc chăm sóc cho làn da, mái tóc, cơ thể… còn quan trọng hơn quần áo hàng hiệu. Bạn đẹp rồi thì mặc gì cũng đẹp, đã đẹp rồi mà lại biết cách ăn mặc thì lại càng đẹp.

Ngoài ra, tôi cũng khuyên mọi người nên trang bị kiến thức khi làm đẹp. Cơ thể mình không phải trò đùa để mang ra thử những phương pháp làm đẹp không an toàn. Do đó, hãy lựa chọn sản phẩm tốt, đến với các cơ sở làm đẹp uy tín. Ít nhất, đó là cách để bạn được an toàn trong hành trình đi tìm cái đẹp.

 Cảm ơn chị về những chia sẻ này.

Ekip thực hiện:

TCSX: Thuỵ Hải

Stylist: Diệu Hằng

Ảnh: BS Nguyễn

Trang điểm: Zim Zoe

Bài viết: Công Luận

Xin chân thành cảm ơn Ecopark đã giúp đỡ chúng tôi thực hiện những hình ảnh trong bài.

Có thể bạn quan tâm