Ông trùm bất động sản Trung Quốc - Hui Ka Yan đã trở thành người giàu thứ nhì châu Á

Đây là danh hiệu mà Hui Ka Yan đạt được khi chỉ sau 7 ngày, ông trùm này đã kiếm được 9 tỷ USD.
Ông trùm bất động sản Trung Quốc - Hui Ka Yan đã trở thành người giàu thứ nhì châu Á

Tổng tài sản của ông Hui đã tăng 360,6%, tương đương 26,7 tỷ USD. Nhờ đó, ông trùm bất động sản 59 tuổi này sở hữu khối tài sản trị giá 34,1 tỷ USD

Hiện tại, Hui Ka Yan đã vượt mặt tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani để trở thành người giàu thứ nhì châu Á khi mà cổ phiếu của China Evergrande Group đã tăng vọt nhờ doanh số bất động sản tăng mạnh và công ty chuyển sang chiến lược nợ thấp.

Ông Hui cũng là một trong số 11 ông trùm bất động sản giàu nhất Trung Quốc. Năm 2015, ông Hui xếp thứ 4 trong danh sách các đại gia bất động sản giàu có nhất Trung Quốc của Viện Nghiên cứu Hurun.

Cuối tháng 7 vừa qua, ông Hui cũng "đút túi" thêm 8 tỷ USD, nâng khối tài sản tăng của mình lên mức 33,5 tỷ USD, trở thành người giàu thứ 3 tại Trung Quốc chỉ sau Jack Ma và Ma Huaten. Và chỉ trong chưa đầy 1 tháng, ông Hui lại tiếp tục vươn lên vị trí thứ 2.

Tài sản của ông Hui gia tăng sau làn sóng bùng nổ giá trị bất động sản tại Trung Quốc. Không chỉ có ông Hui mà các ông trùm trong lĩnh vực này đã kiếm thêm được 43,8 tỷ USD trong năm nay.

Ông Hui là Chủ tịch của Tập đoàn Evergrande Group - công ty bất động sản với gần 600 dự án trên khắp 200 thành phố tại Trung Quốc. Cổ phiếu của công ty đã tăng tới 393% kể từ đầu năm 2017 giúp khối tải sản của tỷ phú Hui tăng thêm 24,5 tỷ USD kể từ đó.

Khi sự bùng nổ của thị trường bất động sản trong nhiều năm đã dẫn tới lệnh cấm mua bán tại những khu đô thị lớn như Bắc Kinh và Thượng Hải thì những trung tâm nhỏ hơn lại không chịu ảnh hưởng bởi lệnh cấm này. Evergande đã đầu tư mạnh vào những thành phố nhỏ tại Trung Quốc như Liêu Dương và Đồng Lăng và kiếm bội tiền từ những dự án đó.

Tháng 10 năm ngoái, Evergrande tuyên bố họ có ý định tái cấu trúc công ty và chuyển một phần danh mục đầu tư sang Thâm Quyến.

Bước đi này đã thúc đẩy lượng mua cổ phiếu quỹ trong đó công ty này cũng mua lại 5,25% cổ phiếu của chính mình vào tháng 3 và 4 năm 2017. Giữa tháng 7, công ty bất động sản có trụ sở tại Hong Kong là Chinese Estates thuộc sở hữu của gia đình tỷ phú Joseph Lau tuyên bố họ đã mua 5% cổ phần Evergrande – làm gia tăng lượng cổ phần của các nhà đầu tư bên ngoài tại hãng này.

Có thể bạn quan tâm