Quân đội Syria tăng cường phòng ngự chủ động để bảo vệ tỉnh Latakia

Ngày 18/7/2019, quân đội Syria tiến hành tăng cường binh lực phòng ngự tầm xa trên dãy núi Turkmen. Trước đó, tuyến phòng thủ trên dãy núi này đã chịu liên tiếp các cuộc tấn công của lực lượng thánh c
Quân đội Syria tăng cường phòng ngự chủ động để bảo vệ tỉnh Latakia

Sputnik cho biết, quân đội Syria  tiến hành các hoạt động phòng ngự tích cực, tăng cường binh lực đánh vào những vị trí trú quân tạm thời của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trên vùng đồi núi gần sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, qua đó bảo vệ một số thị trấn trong địa phận tỉnh Latakia là Atirah, Al-Durra và Sarraf.

Sputnik dẫn nguồn tin quân sự cho biết, các hoạt động phòng ngự mới này được thực hiện trên phần còn lại của tỉnh Latakia. Sau khi quân đội Syria hứng chịu nhiều cuộc tấn công của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn nhằm tạo các bàn đạp để đánh sâu vào địa phận tỉnh Latakia.

Theo nguồn tin của Sputnik, thông qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, hàng trăm tay súng nước ngoài từ Uzbekistan, Chechnya, Duy Ngô Nhĩ (Trung Quốc) và Turkestan đã xâm nhập vào lãnh thổ Syria. Và tổ chức chiến dịch tấn công rộng khắp trong địa phận Latakia. Lực lượng Hồi giáo thánh chiến này đã chiếm núi núi Zahi, nơi có tầm nhìn khống chế thị trấn chiến lược Rabia.

Trong khi đó, các đơn vị quân đội Syria, bao gồm cả sư đoàn cơ giới số 4 không thể hiện được năng lực tác chiến cần thiết. Quân đội Syria không thể đánh chiếm được thị trấn Kabani chiến lược, đồng thời bị thương vong hàng trăm binh sĩ từ những cuộc đột kích của các nhóm thánh chiến.

Ở Latakia, quân đội Syria còn có những đơn vị được huấn luyện với chất lượng cao như Vệ binh Cộng hòa, Lính thủy Đánh bộ, lực lượng vũ trang địa phương NDF. Nhưng nhiều năm chiến tranh, quân đội Syria vẫn không giành được kết quả nào đáng kể, mà buộc phải chuyển sang hình thái phòng ngự tích cực.

Với chiến thuật tấn công tầm xa, sử dụng hỏa lực đánh đuổi đối phương, không có khả năng vây lấn tiến công, phòng ngự và đánh tiêu hao sinh lực địch... Quân đội Syria không giành được ưu thế chiến trường ở Latakia. Trong khi Khi Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiếp tục hậu thuẫn cho lực lượng thánh chiến.

Quân đội Syria tăng cường binh lực phòng ngự trên chiến tuyến Latakia. Video Sputnik

Al-Masdar News

Có thể bạn quan tâm