Syria: Sư đoàn Tiger điều xe tăng hiện đại nhất, chiến trường Hama sắp bùng nổ

Lực lượng Tiger - dưới quyền chỉ huy của tướng Suhel Al-Hassan - đã đưa vào chiến đấu vũ khí hiện đại nhất của sư đoàn, những chiếc xe tăng T-72B3. Lực lượng tăng này đang cơ động về chiến trường miền
Syria: Sư đoàn Tiger điều xe tăng hiện đại nhất, chiến trường Hama sắp bùng nổ

Đây là những chiếc xe tăng hiện đại nhất của quân đội Syria, chỉ có trong trang bị của hai đơn vị ưu tú là sư đoàn Tiger và sư đoàn cơ giới số 4. Phiên bản T-73B3 xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 02.2017, đã tham gia chiến trường Palmyra.

Tướng Susheil Al-Hassan trên chiến trường tây bắc Hama, quan sát những xe tăng T-72B3. Ảnh truyền thông Tiger

Những chiếc tăng này lần đầu tiên trong cuộc chiến  Syria đã thử nghiệm hệ thống vũ khí dẫn đường Reflex-M, định danh NATO là AT-11 Sniper trong thực tế chiến đấu với lực lượng khủng bố IS.

Xe tăng T-72B3 được trang bị đầu tiên cho lữ đoàn Diều hâu Sa mạc và tham chiến trên chiến trường Palmyra năm 2017

Tổ hợp vũ khí có điều khiển 9K119M "Reflex-M" sử dụng đạn pháo tăng 3UBK20 với tên lửa dẫn đường Invar 9M119M hoặc đạn pháo tăng 3UBK20M với tên lửa dẫn đường 9M119M1 Invar-M. Trong tổ hợp có thiết bị ngắm bắn – đo xa 1A45T "Irtysh" và bộ xử lý thông tin 9С516.

Tên lửa có độ chính xác cao phiên bản tiên tiến nhất "Invar" và "Invar-M" có thể tiêu diệt nhiều loại mục tiêu khác nhau, trong đó có những mục tiêu vững chắc nhất như xe tăng thiết giáp, các công trình công sự kiên cố trên khoảng cách 5000 mét.

Ngoài các đầu đạn diệt tăng, tên lửa còn được trang bị các đầu đạn nổ phá mảnh mạnh và đầu đạn nhiệt hạch, có thể tiêu diệt các mục tiêu như sinh lực, trận địa phòng ngự và xe bọc thép hạng nhẹ.

Pháo tăng cũng có độ chính xác cao khi sử dụng đạn pháo thông thường, do kính ngắm pháo kết nối với hệ thống điều khiển hỏa lực hiện đại. Xe tăng có thể chiến đấu ngày đêm do được trang bị kính ngắm quang ảnh nhiệt Sosna-U. Pháo thủ cũng dễ dàng xạ kích nhờ thiết bị đặc biệt tự động theo dõi mục tiêu.

Trong biên chế của quân đội Syria, ngoài xe tăng Т-90 và Т-90А, xe tăng Т-72B3 được coi là vũ khí mới và hiện đại nhất hiện nay. Việc điều chuyển Т-72B3 về chiến trường Hama cho thấy tầm quan trọng của miền tây bắc Hama trong việc giải quyết chiến trường Syria.

Al-Masdar News

Có thể bạn quan tâm