Trung Quốc tuyên bố không phá giá đồng nhân dân tệ để hỗ trợ xuất khẩu

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết: "Trung Quốc không có ý định sử dụng các biện pháp như phá giá cạnh tranh đồng nội tệ để khuyến khích xuất khẩu".
Trung Quốc tuyên bố không phá giá đồng nhân dân tệ để hỗ trợ xuất khẩu

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin ngày 20/7 cho rằng sự giảm giá của đồng nhân dân tệ sẽ được xem xét kỹ lưỡng trong báo cáo sáu tháng của bộ này về vấn đề thao túng tiền tệ, dự kiến công bố vào ngày 15/10 tới. 

Theo đó, tại một cuộc họp báo hàng ngày, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Geng Shuang nói với hãng tin Reuters rằng sự giảm giá gần đây của đồng Nhân dân tệ sẽ được rà soát trong báo cáo mỗi năm 2 lần của Mỹ về vấn đề tỷ giá. Bản báo cáo dự kiến sẽ được công bố vào ngày 15/10. Khi ông này nhận được câu hỏi của phóng viên đề nghị bình luận về phát biểu của Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Steven Mnuchin.

Theo tin từ Reuters, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng nói rằng sự dọa nạt trong thương mại sẽ không bao giờ có tác dụng đối với Trung Quốc. Trước đó, vào hôm thứ Sáu, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẵn sàng áp thuế lên 500 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc nhập khẩu vào Mỹ mỗi năm.

Kể từ cuối quý 1 đến nay, đồng Nhân dân tệ đã giảm giá hơn 7% so với đồng USD.

Có thể bạn quan tâm