TT Donald Trump thúc giục Nhật Bản tăng cường nhập khẩu nông sản Hoa Kỳ

TT Donald Trump được cho là đang thúc giục Nhật Bản tăng cường mua các sản phẩm nông nghiệp của Hoa Kỳ trong bối cảnh Trung Quốc “chần chừ” với lời hứa ban đầu giữa hai bên.
TT Donald Trump thúc giục Nhật Bản tăng cường nhập khẩu nông sản Hoa Kỳ

Yêu cầu của TT Donald Trump đã gửi tới Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, được đưa ra khi hai quốc gia đang tìm kiếm một thoả thuận rộng rãi sắp tới, theo hãng thông tấn Kyodo đưa tin.

Mặt khác, TT Trump đang làm dấy lên mối lo ngại về số lượng xe nhập khẩu từ Nhật Bản sang Hoa Kỳ, với một số lời đe doạ có hàm ý áp thuế 25% lên các lô hàng được vận chuyển. Nhà Trắng cũng được cho là đang thúc đẩy nước này giảm thuế nhập khẩu thịt bò hiện có.

Ông Trump và ông Abe dự kiến sẽ gặp nhau tại Hội nghị Thượng đỉnh Liên Hiệp Quốc vào tháng tới.

Trong khi Hoa Kỳ đang tìm cách mở rộng quan hệ đối tác nông nghiệp với Nhật Bản thì mối quan hệ với Trung Quốc ngày càng có chiều hướng đi xuống. Tuy về phía Hoa Kỳ đã quyết định “tạm hoãn” áp thuế 10% bổ sung đối với 300 tỷ USD hàng hoá Trung Quốc, thì sự căng thăng thương mại gia tăng đang dần phát triển thành một cuộc tranh chấp tiền tệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Mặt khác, hai đồng minh quan trọng của Hoa Kỳ và Nhật Bản và Hàn Quốc cũng đang bị kìm chặt trong cuộc tranh chấp thương mại và chính trị của riêng họ - vấn đề mà TT Trump đang nỗ lực đề nghị hoà giải.

 Theo Fox Business

Có thể bạn quan tâm