Video bắn tỉa Houthi truy sát lính Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu

Ngày 17/2, truyền thông Yemen ủng hộ phong trào AnsadAllah công bố video, ghi lại một số cuộc tấn công do các đơn vị bắn tỉa Houthi thực hiện trong tháng 1.2021.

Video dài 4 phút ghi lại cảnh các xạ thủ bắn tỉa Houthi tấn công 17 tay súng của lực lượng vũ trang tổng thống lưu vong Mansur Hadi do Ả rập Xê út hậu thuẫn, 4 tay súng ở tỉnh al-'Dali, miền Trung Yemen, 6 tay súng khác ở tỉnh Hajjah, Tây Bắc nước này, 2 tay súng gần biên giới với tỉnh Jizan thuộc Ả rập Xê út và 5 tay súng dọc biên giới với tỉnh Najran của Vương quốc dầu mỏ.

Các xạ thủ bắn tỉa Houthi phá hủy một hệ thống quan sát, giám sát khu vực lắp tại một tiền đồn thuộc quận Harad ở al-'Dali, và bốn hỏa điểm súng máy tại một công trình phùng thủ kiên cố trên tuyến biên giới với Najran, Ả rập Xê út.

Lực lượng kháng chiến Yemen trang bị cho các xạ thủ nhiều loại súng trường bắn tỉa hạng nặng, được chế tạo tại địa phương và súng trường bắn tỉa do phương Tây sản xuất, thu chiến lợi phẩm từ Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu.

Các đơn vị bắn tỉa Houthi gây tổn thất nghiêm trọng cho liên quân của Ả rập Xê út và các lực lượng của tổng thống Hadi. Các tiểu tổ bắn tỉa này hiện đang đóng vai trò tương tự như lực lượng không quân của Liên quân, chiếm ưu thế tuyệt đối trên chiến trường và gây thương vong nặng nề cho kẻ thù trong cuộc chiến không cân sức này.

Có thể bạn quan tâm