Video không quân Lính thủy Đánh bộ Mỹ diễn tập chiến đấu trên biển Nhật Bản

Ngày 04/05/2020, Không đoàn Lính thủy Đánh bộ số 1 công bố video, ghi lại cảnh phi đội máy bay tấn công 115, Phi đội máy bay tấn công mọi thời tiết số 242 tham gia cuộc diễn tập Harpoon trên căn cứ không quân Iwakuni của Nhật Bản.

Theo truyền thông của Không đoàn Lính thủy Đánh bộ (MCAS) số 1, trong cuộc diễn tập, các phi đội thuộc cụm không quân MCAS số 12 đặt trọng tâm vào thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu trên biển, và mô phỏng sử dụng tên lửa chống tàu tầm xa.

Mục đích trọng tâm của cuộc diễn tập nhằm tăng cường khả năng kiểm soát và ngăn chặn các chiến dịch triển khai lực lượng của Hải quân Trung Quốc trên biển Ấn Độ-Thái Bình Dương. Đồng thời, phản ứng nhanh chóng với những đe dọa mới nổi (các tàu sân bay đổ bộ trực thăng mới và tàu sân bay chiến đấu của Hải quân Trung Quốc (PLA), phù hợp với chiến lược Cấu trúc Lực lượng đến 2030 (Force Design 2030).

Lực lượng Không quân Hải quân Mỹ huấn luyện diễn tập ở Nhật Bản

Video ghi lại cảnh các kỹ thuật viên không quân Lính thủy Đánh bộ Mỹ lắp đặt tên lửa Harpoon AGM-84D lên một chiếc F / A-18 Hornet của Không quân Lính thủy Đánh bộ (MCAS). Tên lửa Harpoon được coi là tên lửa chống hạm thành công nhất thế giới, đang biên chế trong lực lượng vũ trang hơn 30 quốc gia.

Không quân Lính thủy Đánh bộ Mỹ huấn luyện diễn tập chiến đấu. Video Defense Blog

Harpoon có khả năng thực hiện cả nhiệm vụ tấn công các mục tiêu trên bộ và chống tàu. Tên lửa được trang bị hệ thống dẫn đường quán tính, điều chỉnh sai lệch đường bay bằng hệ thống vệ tinh GPS, tấn công chính xác mục tiêu xác định.

Đầu đạn nổ nặng 500 pound (227 kg) uy lực mạnh, có thể phá hủy nhiều mục tiêu trên bộ, bao gồm cả các công trình phòng ngự bờ biển vững chắc, hệ thống tên lửa phòng không, sân bay, các cơ sở công nghiệp / cảng và các loại tàu, chiến hạm khác nhau.

Đối với các nhiệm vụ chống tàu thông thường, hệ thống dẫn đường quán tính vệ tinh GPS / INS, phối kết hợp với hệ thống tự dẫn mục tiêu radar đầu cuối đến khu vực mục tiêu. Giải pháp dẫn đường chính xác cho phép các trắc thủ phân biệt được tàu mục tiêu với những đối tượng khác trên biển trong khu vực tấn công.

Theo The Drive, các máy bay chiến đấu F/A-18C/D tham gia diễn tập ngày 28.04.2020 tại căn cứ không quân của Lính thủy Đánh bộ (MCAS) Iwakuni Nhật Bản, thuộc Phi đội Tấn công MCAS 115 (VMFA-115), và Phi đội tấn công mọi thời tiết MCAS 242 (VMFA AW -242), được gọi là Silver Eagles (Chim ưng Bạc) và Bats (Dơi).

Phi đội VMFA (AW) số 242 được triển khai tới Iwakuni, thực hiện nhiệm vụ răn đe ngăn chặn những nguy cơ tiềm năng từ phía Hải quân Trung Quốc, phi đội VMFA-115 đang thực hiện nhiệm vụ trực chiến có thời hạn tại căn cứ này. Cả hai phi đội đều thuộc Cụm không quân MCAS 12 (MAG-12) thuộc biên chế của Không đoàn MCAS số 1.

Có thể bạn quan tâm