Video sư đoàn Tiger bóp vụn cuộc tấn công khủng bố trên vùng tây nam Idlib

Ngày 18/6/2019 diễn ra trận đánh lớn trên vùng nông thôn phía tây bắc Hama và tây nam Idlib của Syria. Lực lượng sư đoàn Tiger quyết liệt đánh trả cuộc tấn công của lực lượng khủng bố Hay’at Tahrir Al
Video sư đoàn Tiger bóp vụn cuộc tấn công khủng bố trên vùng tây nam Idlib

Lực lượng Hồi giáo cực đoan, chủ lực là các tay súng Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), liên kết với liên minh Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF), nhóm Jaysh Al-Sham tấn công một số thị trấn tại Hama, Idlib, tập trung mũi nhọn tấn công vào Kafr Houd và Qasabiyah.

Tương tự như các trận đánh khác, quân đội Syria triệt để sử dụng hỏa lực tầm xa đánh chặn các tay súng Hồi giáo cực đoan trên chiến trường. Tham gia vào trận đánh phòng ngự có máy bay chiến đấu và trực thăng tấn công, các đơn vị bộ binh và xe tăng tiến vào tuyến bắn tấn công kẻ thù.

Theo truyền thông ủng hộ chính quyền Damascus, quân đội Syria phá hủy 7 tăng thiết giáp và xe cơ giới thánh chiến. Các đơn vị Tiger tiêu diệt từ 25 đến 35 tay súng thánh chiến, trong đó các chiến binh một nhóm thánh chiến từ thị trấn Azazo phía bắc vùng Azaz.

Lần thứ 3 liên minh HTS, NLF, Jaysh Al-Izza tấn công thất bại, khu vực các nhóm thánh chiến tây bắc Syria lắng xuống, không còn các cuộc chuyển binh và chuẩn bị tấn công, nhưng các tay súng khủng bố vẫn tiếp tục pháo kích vào chiến tuyến quân đội Syria, các cuộc đấu hỏa lực diễn ra liên tiếp.

Quân đội Syria đánh trả cuộc tấn công của lực lượng thánh chiến trên chiến trường Hama, Idlib. Video Ruptly

Al-Masdar News

Có thể bạn quan tâm