2 năm tới, Apple có thể ra mắt iPad gập thay vì iPhone

Công ty phân tích CCS Insight cho biết có khả năng Apple sẽ ra mắt iPad gập vào năm 2024, bước khởi động đầu tiên của công ty đối với công nghệ màn hình gập.
2 năm tới, Apple có thể ra mắt iPad gập thay vì iPhone

CCS Insight đã công bố báo cáo dự đoán hàng năm của mình vào đầu tuần này, trong đó các nhà phân tích của nhóm đưa ra dự báo về các sản phẩm và xu hướng công nghệ trong tương lai.

CCS Insight dự đoán Apple sẽ tung ra một chiếc iPad gập trong thời gian hai năm tới thay vì bắt đầu với một chiếc iPhone màn hình gập. Điều này trái ngược với các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác như Samsung, công ty ra mắt điện thoại màn hình gập thay vì máy tính bảng.

Hiện tại, việc Apple sản xuất một chiếc iPhone có thể gập lại là chưa hợp lý. Chúng tôi nghĩ rằng họ sẽ tránh xa xu hướng đó và có thể thử nghiệm trước với một chiếc iPad, ”Ben Wood, trưởng nhóm nghiên cứu tại CCS Insight, nói với CNBC trong một cuộc phỏng vấn.

Một chiếc iPhone màn hình gập sẽ là rủi ro cao đối với Apple. Thứ nhất, nó sẽ phải có giá cực kỳ cao để không ảnh hưởng đến thị phần của những chiếc iPhone hiện có,” ông Wood nói thêm.

Nhà phân tích nói rằng một chiếc iPhone màn hình gập có thể sẽ cần có giá khoảng 2.500 USD. iPhone 14 Pro Max của Apple có bộ nhớ lớn nhất, là mẫu đắt nhất hiện tại, có giá khoảng 1.599 USD. 

Ông Wood nhận xét thêm, nếu Apple gặp bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào với điện thoại màn hình gập, thì đó sẽ là một “thảm hoạ” với việc các nhà phê bình sẽ “tấn công” Apple “không thương tiếc”.

Apple

Tuy nhiên, Apple “cũng không thể đứng ngoài cuộc chơi bởi vì xu hướng đối với thiết bị màn hình gập đang ngày càng mạnh mẽ hơn,” ông Ben Wood nhận định công ty sẽ bắt đầu với iPad. Nó sẽ cho Apple một cơ hội để học cách triển khai và mở rộng quy mô công nghệ màn hình gập lại cũng như mang đến một “hơi thở mới” cho dòng sản phẩm iPad.

Đã có một số tranh cãi về ý định của Apple với các sản phẩm màn hình gập. Đầu năm nay, công ty nghiên cứu thị trường Display Supply Chain Consultants cho biết Apple khó có thể tham gia thị trường điện thoại thông minh màn hình gập trước năm 2025. Tuy nhiên, công ty nói rằng Apple đang khám phá công nghệ này với kích thước khoảng 20 inch. Điều đó có thể tập trung vào một số sản phẩm máy tính bảng dạng gập, công ty nghiên cứu thị trường cho biết.

Trong khi đó, các đồn đoán về một chiếc iPhone màn hình gập đã xuất hiện trong bốn năm vừa qua. Năm ngoái, tác giả Ming-Chi Kuo của TF International Securities, một nhà chuyên phân tích Apple nổi tiếng với những dự đoán đáng tin cậy, cho biết công ty có thể phát hành một chiếc iPhone màn hình gập vào năm 2024.

Apple kết hợp 5G và bộ xử lý chip trong

CCS Insight cũng dự đoán rằng Apple sẽ tiếp tục đầu tư vào thiết kế chip của riêng mình.

Hiện tại, công ty thiết kế chip tùy chỉnh của riêng mình cho iPhone và iPad. Họ dựa vào nhà sản xuất chip Qualcomm của Mỹ cho các modem cho phép các thiết bị kết nối với mạng internet di động để có kết nối 5G.

Tuy nhiên, CCS Insight cho biết Apple có khả năng sẽ tích hợp modem 5G của riêng mình vào bộ vi xử lý dòng A để có giải pháp "chip đơn" cho iPhone vào năm 2025. Apple đã mua lại mảng kinh doanh modem của Intel vào năm 2019, dẫn đến suy đoán rằng “gã khổng lồ” công nghệ sẽ sớm sử dụng modem của riêng mình trong các thiết bị thay vì phụ thuộc vào Qualcomm. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa xảy ra.

Có thể bạn quan tâm