9 nữ tỷ phú giàu nhất Australia, đa phần xuất thân từ ngành khai khoáng

Dưới đây là danh sách 9 phụ nữ giàu nhất Australia, dựa trên dữ liệu từ City Index và sử dụng công cụ theo dõi tỷ phú trực tuyến của Forbes...
nữ tỷ phú

Gina Rinehart

Với tài sản 43,17 tỷ USD, bà là một doanh nhân và chủ tịch điều hành của Hancock Prospecting và là một trong những đại gia khai khoáng hàng đầu.

Với tài sản khổng lồ này, Rinehart không chỉ là một trong những nữ tỷ phú giàu nhất Australia mà bà còn là phụ nữ giàu thứ tám trên thế giới và là một trong những người giàu nhất trên hành tinh này.

Melanie Perkins

Bà là một doanh nhân Công nghệ đằng sau ChatGPT liệu có thể biến khả năng đọc suy nghĩ thành hiện thực? hệ, là CEO và đồng sáng lập của nền tảng thiết kế Canva.

Perkins là một trong những CEO nữ trẻ tuổi nhất của một công ty khởi nghiệp công nghệ có giá trị hơn 1 tỷ USD và bắt đầu kinh doanh từ phòng khách riêng của mình.

Là phụ nữ giàu nhất nước, Perkins có giá trị tài sản hơn 5 tỷ USD.

Fiona Geminder

Với tài sản 3,77 tỷ USD, Geminder sở hữu một cổ phần lớn trong công ty đóng gói nhựa niêm phong được niêm yết Pact Group, cùng với chồng là Raphael Geminder.

Bà cũng nắm giữ một cổ phần đáng kể trong công ty đóng gói và tái chế giấy của gia đình, công ty Visy có giá trị đa tỷ USD.

Heloise Pratt

Bà là em gái của những tỷ phú khác là Anthony Pratt và Fiona Geminder.

Ba anh chị em này sở hữu cổ phần trong công ty đóng gói Visy của gia đình, công ty này tạo việc làm cho hơn 9.500 người ở Australia và Hoa Kỳ, với tổng doanh thu vượt quá 5 tỷ USD.

Heloise cũng đã thành lập Thorney Investments cùng với người chồng cũ của mình, Alex Waislitz. Hiện bà đang sở hữu khối tài sản lên tới 3,17 tỷ USD.

Ginia Rinehart

Với tổng giá trị tài sản 3,16 tỷ USD. Ginia là con gái của Gina Rinehart và là một thành viên khác trong gia đình Rinehart trong danh sách này.

Ginia đã tránh được cuộc chiến tranh tòa ác liệt để kiểm soát quỹ từ mẹ mình và cũng đã tốt nghiệp ngành Kinh doanh, chuyên ngành Tây Ban Nha tại London.

Bianca Rinehart

Bianca Rinehart là con gái lớn nhất của tỷ phú khai khoáng Gina Rinehart tại Australia. Bà là một người quản trị của Quỹ Hope Margaret Hancock và đã đứng ở vị trí thứ sáu chung trong danh sách.

Với tổng tài sản ròng 3,14 tỷ USD, bà đã thay mẹ làm người quản trị quỹ vào năm 2015, sau một cuộc chiến tranh tòa kéo dài.

Bianca Rinehart đã tốt nghiệp ngành Quản trị nhà hàng khách sạn tại Đại học Flinders ở Adelaide.

Hope Welker

Hope Welker là con thứ ba của tỷ phú khai khoáng Gina Rinehart tại Australia.

Cùng với ba người anh chị em khác, bà là người được hưởng lợi từ một quỹ sở hữu một cổ phần lớn trong tập đoàn khai khoáng Hancock Prospecting có trụ sở tại Perth.

Hope Welker đã tham gia, sau đó từ bỏ, cuộc tranh chấp tại tòa do gia đình đưa ra để loại bỏ người mẹ làm người quản trị quỹ.

Hiện tổng tài sản của Hope Welker là 3,14 tỷ USD.

Gretel Packer

Bà là chị gái của James Packer và con cả của Kerry Packer và vợ Roslyn.

Gretel Packer đã tích cực tránh ánh sáng của truyền thông và sở hữu một cổ phần quan trọng trong gia sản Packer trị giá 7 tỷ USD. Bà cũng là Chủ tịch của Quỹ Gia đình Packer, điều hành Quỹ từ thiện quốc gia trị giá 200 triệu USD. Hiện bà đang sở hữu tài sản là 2,20 tỷ USD.

Angela Bennett

Angela Bennett là Chủ tịch Công ty gia đình AMB Holdings. Đồng thời, bà cũng là người thừa kế ngành quặng sắt, đã thừa hưởng một loạt các quyền lợi khai thác mỏ từ cha mình, giống như một số người khác trong danh sách này.

Mặc dù có tổng giá trị tài sản ròng lên tới 2,18 tỷ USD nhưng công chúng hiếm khi thấy hình ảnh của bà bởi đây là người phụ nữ khá kín tiếng.

Có thể bạn quan tâm