adidas bán Reebok cho Authentic Brands Group với giá 2,5 tỷ USD

Thương vụ dự kiến ​​sẽ được hoàn thành trong quý đầu tiên của năm 2022.
adidas bán Reebok cho Authentic Brands Group với giá 2,5 tỷ USD

adidas đã đồng ý bán thương hiệu thể thao Reebok cho Authentic Brands Group Inc. với giá 2,5 tỷ USD và thương vụ này dự kiến ​​sẽ kết thúc vào khoảng quý đầu tiên của năm 2022.

Reebok lần đầu tiên được giới thiệu dưới sự bảo trợ của adidas vào năm 2006 khi công ty sản xuất đồ thể thao của Đức mua lại thương hiệu với giá 3,6 tỷ USD. Và trong những năm gần đây, Reebok bắt đầu tạo được tiếng vang lớn hơn trong toàn ngành với những màn hợp tác nổi bật về phong cách sống, những mẫu giày đặc trưng được “săn lùng” và thậm chí là dòng sản phẩm “chéo” với Adidas, nhưng dường như là vẫn chưa đủ tốt theo nguyện vọng của adidas. 

Và giờ đây, thương hiệu có trụ sở tại Boston đang được mua lại bởi Authentic Brands Group Inc. - một tập đoàn quản lý thương hiệu tại New York sở hữu hơn 30 thương hiệu trực thuộc, bao gồm cả Barneys và Brooks Brothers.

Jamie Salter, nhà sáng lập, chủ tịch kiêm CEO của ABG cho biết: “Thật vinh dự khi được giao phó lại di sản của Reebok. Đây là một cột mốc quan trọng đối với ABG và chúng tôi cam kết duy trì tính toàn vẹn, sự đổi mới và các giá trị của Reebok - trong con đường tiến tới tương lai. Chúng tôi mong muốn được hợp tác chặt chẽ với đội ngũ của Reebok để xây dựng thành công của thương hiệu.”

Trong một tuyên bố, giám đốc điều hành adidas Kasper Rorsted bày tỏ lòng sự cảm ơn vì Reebok đã trở thành một phần của “đại gia đình” trong vài năm qua. “Reebok là một phần có giá trị của adidas, và chúng tôi biết ơn những đóng góp của thương hiệu và đội ngũ đằng sau đối với adidas.”

“Với sự thay đổi về quyền sở hữu, chúng tôi tin rằng thương hiệu Reebok sẽ được định vị tốt để đạt được thành công lâu dài. Đối với adidas, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung nỗ lực vào việc thực hiện chiến lược “Làm chủ trò chơi” để giúp công ty phát triển hơn nữa, giành thị phần và tạo ra giá trị bền vững cho tất cả các bên liên quan.”

Hypebeast

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Du lịch thể thao đang bùng nổ khi những sự kiện trực tiếp trở thành lực hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu, thúc đẩy chi tiêu, gia tăng trải nghiệm và mở ra kênh quảng bá hiệu quả cho các quốc gia và thành phố đăng cai…

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Việc giá vàng liên tiếp lập mốc cao kỷ lục đã kéo theo một xu hướng mới, trong đó giới siêu giàu không để vàng “ngủ quên” trong két sắt mà mang đi cho thuê nhằm hưởng mức lãi suất 2 - 5%/năm, tạo nên cuộc dịch chuyển lớn trên thị trường kim loại quý…

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos

Tỷ phú Jeff Bezos trở lại đường đua công nghệ với dự án AI tầm cỡ

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos chính thức trở lại vai trò điều hành sau bốn năm với dự án trí tuệ nhân tạo Project Prometheus, start-up sở hữu khoản vốn khởi đầu lên tới 6,2 tỷ USD và tham vọng phát triển thế hệ AI học từ thế giới thực để phục vụ kỹ thuật và sản xuất trong nhiều lĩnh vực…

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Công ty McKinsey đã nghiên cứu về 200 CEO hàng đầu thế giới và phát hiện họ đều sở hữu một đặc điểm then chốt, đó là tư duy tò mò và tinh thần học hỏi không ngừng, giúp họ thích ứng nhanh trong môi trường lãnh đạo ngày càng phức tạp như hiện nay…

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Với thời lượng chỉ 1 - 3 phút, các bộ phim ngắn chiếu mạng của Trung Quốc không chỉ chinh phục khán giả địa phương mà còn lan tỏa sang Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á, trở thành một hiện tượng mới cho phân khúc giải trí di động…

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Thế hệ trẻ ngày nay coi việc mua sắm đồ secondhand không chỉ là cách để tiết kiệm chi phí mà còn như tuyên ngôn về phong cách và lựa chọn tiêu dùng bền vững. Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và ý thức môi trường gia tăng, văn hoá đồ cũ đang định hình lại khái niệm tiêu dùng mới...