adidas bán Reebok cho Authentic Brands Group với giá 2,5 tỷ USD

Thương vụ dự kiến ​​sẽ được hoàn thành trong quý đầu tiên của năm 2022.
adidas bán Reebok cho Authentic Brands Group với giá 2,5 tỷ USD

adidas đã đồng ý bán thương hiệu thể thao Reebok cho Authentic Brands Group Inc. với giá 2,5 tỷ USD và thương vụ này dự kiến ​​sẽ kết thúc vào khoảng quý đầu tiên của năm 2022.

Reebok lần đầu tiên được giới thiệu dưới sự bảo trợ của adidas vào năm 2006 khi công ty sản xuất đồ thể thao của Đức mua lại thương hiệu với giá 3,6 tỷ USD. Và trong những năm gần đây, Reebok bắt đầu tạo được tiếng vang lớn hơn trong toàn ngành với những màn hợp tác nổi bật về phong cách sống, những mẫu giày đặc trưng được “săn lùng” và thậm chí là dòng sản phẩm “chéo” với Adidas, nhưng dường như là vẫn chưa đủ tốt theo nguyện vọng của adidas. 

Và giờ đây, thương hiệu có trụ sở tại Boston đang được mua lại bởi Authentic Brands Group Inc. - một tập đoàn quản lý thương hiệu tại New York sở hữu hơn 30 thương hiệu trực thuộc, bao gồm cả Barneys và Brooks Brothers.

Jamie Salter, nhà sáng lập, chủ tịch kiêm CEO của ABG cho biết: “Thật vinh dự khi được giao phó lại di sản của Reebok. Đây là một cột mốc quan trọng đối với ABG và chúng tôi cam kết duy trì tính toàn vẹn, sự đổi mới và các giá trị của Reebok - trong con đường tiến tới tương lai. Chúng tôi mong muốn được hợp tác chặt chẽ với đội ngũ của Reebok để xây dựng thành công của thương hiệu.”

Trong một tuyên bố, giám đốc điều hành adidas Kasper Rorsted bày tỏ lòng sự cảm ơn vì Reebok đã trở thành một phần của “đại gia đình” trong vài năm qua. “Reebok là một phần có giá trị của adidas, và chúng tôi biết ơn những đóng góp của thương hiệu và đội ngũ đằng sau đối với adidas.”

“Với sự thay đổi về quyền sở hữu, chúng tôi tin rằng thương hiệu Reebok sẽ được định vị tốt để đạt được thành công lâu dài. Đối với adidas, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung nỗ lực vào việc thực hiện chiến lược “Làm chủ trò chơi” để giúp công ty phát triển hơn nữa, giành thị phần và tạo ra giá trị bền vững cho tất cả các bên liên quan.”

Hypebeast

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Cuộc khủng hoảng gạo tại Nhật Bản

Cuộc khủng hoảng gạo tại Nhật Bản

Giá gạo tại Nhật Bản liên tục tăng cao do sản lượng sụt giảm và làn sóng quá tải khách du lịch. Những yếu tố này đang đẩy chi phí tiêu dùng lên mức kỷ lục, đồng thời gây áp lực lớn lên chuỗi cung ứng thực phẩm địa phương…

"Cơn ác mộng kép" của bất động sản Trung Quốc: Suy thoái kéo dài và dân số suy giảm

"Cơn ác mộng kép" của bất động sản Trung Quốc: Suy thoái kéo dài và dân số suy giảm

Thị trường bất động sản Trung Quốc đang đối mặt với thách thức chồng chất thách thức, khi dân số sụt giảm mạnh, thu nhập đình trệ và lượng nhà tồn kho khổng lồ. Những yếu tố này liên tục giáng đòn mạnh vào tâm lý của cả người mua nhà lẫn các nhà đầu tư, khiến triển vọng phục hồi trở nên mờ mịt…

Iran đóng cửa eo biển Hormuz: Hơn 1/5 lượng dầu thế giới có thể bị đóng băng, giá dầu sẽ vượt 100 USD/thùng

Iran đóng cửa eo biển Hormuz: Hơn 1/5 lượng dầu thế giới có thể bị đóng băng, giá dầu sẽ vượt 100 USD/thùng

Quốc hội Iran vừa thông qua nghị quyết cho phép đóng cửa eo biển Hormuz - tuyến hàng hải huyết mạch với hơn 1/5 lượng dầu mỏ thế giới được vận chuyển qua mỗi ngày. Động thái này làm dấy lên những lo ngại sâu sắc về sự ổn định của thị trường năng lượng toàn cầu và các tuyến đường vận chuyển quốc tế…

Fed giữ nguyên lãi suất, "hé lộ" 2 lần cắt giảm trong năm nay

Fed giữ nguyên lãi suất, "hé lộ" 2 lần cắt giảm trong năm nay

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất trong bối cảnh nền kinh tế được dự báo sẽ đối mặt với lạm phát cao hơn và tốc độ tăng trưởng chậm lại. Dù vậy, Fed vẫn dự kiến sẽ tiến hành hai lần cắt giảm lãi suất trong năm 2025…

Xung đột Trung Đông đẩy Fed vào thế khó

Xung đột Trung Đông đẩy Fed vào thế khó

Căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran khiến giá dầu tăng vọt, làm dấy lên lo ngại lạm phát toàn cầu và có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải tiếp tục trì hoãn kế hoạch cắt giảm lãi suất…