Anh sẽ phải "đánh đổi" nếu muốn duy trì tiếp cận thị trường EU một cách tự do

Anh sẽ phải thoả hiệp với EU về các vấn đề quan trọng nếu muốn duy trì quyền tiếp cận vào thị trường của liên minh châu Âu.
Anh sẽ phải "đánh đổi" nếu muốn duy trì tiếp cận thị trường EU một cách tự do

Bộ trưởng Ngoại giao Đức Heiko Maas cho biết vào thứ Tư (29/1) rằng Anh sẽ phải thoả hiệp về các vấn đề liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng và bảo vệ môi trường nếu muốn duy trì quyền truy cập “miễn phí” vào thị trường của liên minh châu Âu. 

“Vào cuối năm nay, chúng ta cần sự một rõ ràng trong mối quan hệ các bên,” Bộ trường Maas chia sẻ trong một bài viết trên tuần báo Die Zeit, nội dung được tập trung về thời kỷ chuyển đổi sau Brexit. 

“Tôi sẽ nói một cách vô cùng cởi mở như sau: Vâng, tất cả chúng ta đều không muốn thuế quan và hàng rào thương mại, nhưng điều đó cũng có nghĩa là không được bán phá giá và không cạnh tranh thiếu lành mạnh. Nếu không có các tiêu chuẩn tương tự để bảo vệ công nhân, người tiêu dùng và môi trường của chúng tôi, thì cũng sẽ không có bất cứ ‘quyền tự do truy cập’ nào vào thị trường của liên minh châu Âu EU.”

Anh và Liên minh châu Âu sẽ phải tiến hành các cuộc đàm phán về mối quan hệ kinh tế hậu Brexit theo hướng đi “không gây tổn hại tới EU”, Bộ trưởng Đức thẳng thắn nói. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm