Anh: Vì hạn hán, cư dân London đối mặt với lệnh hạn chế sử dụng nước

Công ty cung cấp nước lớn nhất nước Anh, Thames Water cho biết Lệnh Cấm Sử dụng Tạm thời tại London và Thung lũng Thames sẽ bắt đầu có hiệu lực vào tuần tới, với lý do vì “điều kiện thời tiết chưa từng có”.
Anh: Vì hạn hán, cư dân London đối mặt với lệnh hạn chế sử dụng nước

Giải thích cho quyết định công bố giới hạn sử dụng nước trong những tuần gần đây - Thames Waters cho biết nhiệt độ khắc nghiệt và các đợt nắng nóng mùa hè đã dẫn đến nhu cầu sử dụng nước tăng vọt lên mức cao nhất trong hơn 25 năm.

“Tháng 7 năm nay là tháng 7 khô hạn nhất kể từ 1885, với nhiệt độ nóng nhất được ghi nhận và mực nước sông Thames rơi xuống mức thấp nhất kể từ năm 2005, dẫn đến việc thiếu hụt nước trong hồ chứa ở Thung lũng Thames và London”.

Lệnh cấm mới sẽ có hiệu lực từ ngày 24/8. “Khách hàng cá nhân của chúng tôi tại khu vực [London] nên hạn chế sử dụng nước sạch để vệ sinh ô tô, tưới vườn, lau cửa sổ, hay thay nước bể bơi thường xuyên …” công ty cho biết.

Lệnh cấm không áp dụng cho các doanh nghiệp, mặc dù Thames Water cho biết họ đang yêu cầu những đơn vị trong khu vực "lưu ý đến hạn hán và sử dụng nước một cách khôn ngoan."

Sarah Bentley, Giám đốc điều hành của Thames Water, cho biết: “Việc thực hiện Lệnh cấm sử dụng tạm thời đối với khách hàng là một quyết định rất khó thực hiện và là điều mà chúng tôi không bao giờ xem nhẹ. Nhưng sau nhiều tháng với lượng mưa dưới mức trung bình và nhiệt độ khắc nghiệt gần đây. nguồn nước trong khu vực đã cạn kiệt.”

Thông báo về lệnh cấm được đưa ra vào thời điểm nhiều công ty cấp nước tại Anh đang phải đối mặt với những chỉ trích liên quan đến sự cố rò rỉ từ đường ống của họ. Về phần mình, Thames Water khẳng định họ đã có các đội tập trung vào việc xác định vị trí và sửa chữa hơn 1.100 điểm rò rỉ mỗi tuần.

Khi nói đến việc thực thi lệnh cấm, công ty hy vọng và mong muốn khách hàng tiếp tục sử dụng nước một cách khôn ngoan. "Nếu chúng tôi nhận thấy khách hàng bỏ qua các hạn chế, chúng tôi sẽ liên hệ trực tiếp để đảm bảo họ biết các quy tắc và cách sử dụng nước một cách có trách nhiệm”. 

"Có những hình phạt hình sự đối với những người liên tục phớt lờ yêu cầu tuân thủ lệnh cấm,” công ty chia sẻ. 

Nắng nóng và khô hạn

hạn hán

Tháng trước, nhiệt độ ở Vương quốc Anh đã tăng đột biến, với mức cao nhất trên 40 độ C lần đầu tiên được ghi nhận.

Vào ngày 12/8, Cơ quan Môi trường của Vương Quốc Anh thông báo rằng các vùng của nước Anh (England) đã chuyển sang tình trạng hạn hán.

Các nhà chức trách cho biết: “Tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi hạn hán, người dân và các doanh nghiệp nên hết sức lưu tâm đến những áp lực đối với nguồn nước và nên sử dụng nước một cách thông minh, tiết kiệm. Họ nói thêm rằng chính phủ mong đợi các công ty cấp nước “tích cực hành động để giảm rò rỉ và sửa chữa các đường ống bị rò rỉ càng nhanh càng tốt, đồng thời thực hiện các biện pháp rộng rãi hơn cùng với chính sách của chính phủ."

Vương quốc Anh không phải là quốc gia duy nhất phải đối mặt với hạn hán trong mùa hè này. Vào ngày 18/7, Trung tâm Nghiên cứu Chung của Ủy ban Châu Âu đã công bố một báo cáo về tình trạng hạn hán ở Châu Âu. “Hạn hán nghiêm trọng đã ảnh hưởng đến một số khu vực của châu Âu kể từ đầu năm nay tiếp tục mở rộng và ngày càng tồi tệ hơn.”

“Tình hình này liên quan đến việc thiếu lượng mưa trên diện rộng kết hợp với các đợt nắng nóng sớm vào tháng 5 và tháng 6."

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC vào đầu tuần này, Bill Hare, Giám đốc điều hành và nhà khoa học cấp cao của tổ chức nghiên cứu phi lợi nhuận Climate Analytics, giải thích về các tác động tiêu cực của điều kiện thời tiết hiện nay. “Về nguồn cung cấp nước, rõ ràng là ở Vương quốc Anh và các khu vực khác của Châu Âu, chúng ta đang chứng kiến ​​tình trạng căng thẳng… đang bắt đầu ảnh hưởng đến cả cư dân đô thị bình thường, chứ không chỉ người nông dân. Chúng tôi nhận thấy tình trạng thiếu nước làm mát cho các nhà máy nhiệt điện, hạt nhân hoặc điện than, và điều này đang khiến nguồn điện bị cắt giảm.” 

“Những thách thức này không chỉ gây khó khăn trong nông nghiệp, năng lượng, vận chuyển mà còn đối với tất cả các loại hàng hóa công nghiệp, v.v."

Có thể bạn quan tâm