Ban nhà văn nữ Việt Nam trao tặng bệnh viện Thủ Đức 50 triệu đồng

Ban nhà văn nữ Việt Nam vừa trao tặng bệnh viện Thủ Đức 50 triệu đồng ủng hộ các thầy thuốc trên tuyến đầu chống dịch.
Ban nhà văn nữ Việt Nam trao tặng bệnh viện Thủ Đức 50 triệu đồng

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid 19 đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, nhà văn Thùy Dương – Trưởng Ban Nhà văn nữ Việt Nam, Tổng Biên tập tạp chí Thương Gia - đã kêu gọi các nhà văn, nhà báo và bạn bè thân thiết đóng góp vào quỹ ủng hộ các chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch.

Chỉ sau 1 ngày kêu gọi, quỹ đã nhận được số tiền 50 triệu đồng từ các nhà văn, nhà báo Đỗ Thị Mai Hoa, Lê Phương Liên, Huệ Triệu, Trần Kim Hoa, Lê Hồng Nguyên… Đặc biệt, bà Phạm Thị Thu Hằng - nguyên Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – đã gửi đến quỹ 5 triệu đồng. Quỹ còn nhận được 15 triệu đồng từ nữ doanh nhân Nguyễn Bích Thủy – Tổng giám đốc công ty Canada Home Deco – một nữ doanh nhân nhiều năm nay luôn tích cực đóng góp vào các quỹ từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong thời gian dịch covid 19 đang hoành hành tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Nhà văn Bích Ngân, Ủy viên Ban thường vụ Hội Nhà văn Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn TP. Hồ Chí Minh, phụ trách Ban Nhà văn nữ cùng với các nhà văn nữ tại thành phố Hồ Chí Minh hiện đang kẹt tại khu vực bị phong tỏa. Để số tiền trên nhanh chóng đến tay các chiến sĩ áo trắng, nhà văn Bích Ngân đã nhờ Thượng tá Phạm Đức Châu Trần, Chỉ huy trưởng lực lượng quân sự TP.Thủ Đức, thay mặt Ban Nhà văn nữ Việt Nam đến Bệnh viện Thủ Đức và trao 50 triệu đồng cho các y bác sĩ đang trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid -19.

Thay mặt Ban giám đốc, thay mặt các y - bác sĩ Bệnh viện TP. Thủ Đức, bác sĩ Nguyễn Lan Anh, Phó Giám đốc bệnh viện đã gửi lời cảm ơn các nhà văn, doanh nhân và những người bạn đã có những đóng góp thiết thực, kịp thời khích lệ tinh thần của đội ngũ y bác sĩ đang trực chiến ngày đêm để điều trị, chăm sóc các bệnh nhân nhiễm covid 19. Bác sĩ Lan Anh cho đây là sự hỗ trợ quý báu, kịp thời và vô cùng ý nghĩa.

Có thể bạn quan tâm