Bất chấp đại dịch, các dự án FDI ở Thuỵ Sỹ liên tiếp “bùng nổ”

Theo nghiên cứu của công ty tư vấn EY được công bố ngày 7/6, đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Thụy Sỹ đã tăng mạnh trong năm ngoái bất chấp đại dịch Covid-19.

Trái ngược với xu hướng suy giảm chung trên toàn châu Âu, số lượng dự án đầu tư ở Thụy Sỹ đã tăng 25% lên 91 - mức cao nhất kể từ năm 2011. Nhờ đó Thụy Sỹ vươn lên thứ 14 trong số các quốc gia châu Âu về thu hút vốn đầu tư.

Michael Messerli, người đứng đầu bộ phận chiến lược & giao dịch tại EY ở Thụy Sỹ, cho biết sự phát triển đáng mừng này chủ yếu là do các công ty Đức gia tăng cam kết. Số lượng các dự án đầu tư từ Đức tăng gần gấp đôi trong năm 2020. Trong khi đó các công ty Mỹ vẫn ở vị trí thứ hai. Mặt khác, sự quan tâm từ các nhà đầu tư Anh dường như đã giảm. 

Tuy nhiên, trên toàn châu Âu, số lượng dự án đầu tư của các nhà đầu tư nước ngoài đã giảm 13% vào năm 2020 với tổng số có 5.578 dự án được công bố.

Với 256 dự án đầu tư, cam kết của các công ty Thụy Sỹ đối với các nước châu Âu khác vào năm 2020 ở mức tương đương với năm trước đó. Tuy nhiên, đã có những thay đổi nhất định như Đức trở thành một điểm đến đầu tư hấp dẫn, trong khi số lượng dự án ở Pháp giảm đáng kể. Do đó Đức đã thay thế Pháp trở thành điểm đến đầu tư phổ biến nhất của các công ty Thụy Sỹ. 

TTX

Có thể bạn quan tâm