Bob Iger quay lại làm Giám đốc điều hành Disney

Ông Bob Iger đã từ chức Giám đốc điều hành Disney vào năm 2020.
Bob Iger - Giám đốc điều hành Disney
Một trong những Giám đốc điều hành Disney thành công nhất của Walt Disney, Bob Iger.

Bob Iger, người được ca ngợi là một trong những Giám đốc điều hành Disney thành công nhất, sẽ trở lại vị trí cũ của mình trong thời gian tới. Disney đã đưa ra thông báo cho thấy Giám đốc điều hành hiện tại của công ty Bob Chapek sẽ từ chức ngay lập tức và ông Iger sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò này.

Ông Bob Chapek tiếp quản chiếc ghế Giám đốc điều hành (CEO) vào năm 2020, lãnh đạo công ty vượt qua thời kỳ đại dịch. Trước khi trở thành Giám đốc điều hành, Bob Chapek từng là Chủ tịch của mảng Công viên, Trải nghiệm và Sản phẩm của Disney.

Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn tới ông Bob Chapek vì các cống hiến của ông cho Disney trong suốt sự nghiệp lâu dài của mình, bao gồm cả việc điều hướng công ty vượt qua những thách thức chưa từng có của đại dịch,” Chủ tịch Hội đồng quản trị của Disney Susan Arnold cho biết trong một tuyên bố. “Tuy nhiên, Hội đồng quản trị đã đi đến kết luận rằng khi Disney bắt tay vào giai đoạn chuyển đổi mới, ông Bob Iger là người có vị trí đặc biệt để dẫn dắt Disney vượt qua giai đoạn then chốt này.

Nhiệm kỳ đầu tiên của Bob Iger với tư cách là Giám đốc điều hành Disney đã kéo dài mười lăm năm, là người có công trong việc giúp Disney mua lại các nhà sản xuất tên tuổi như Pixar, Marvel và Lucasfilm. Sau 50 năm gắn bó với công ty, Bob Iger có một thời gian ngắn giữ chức chủ tịch điều hành trước khi rời đi vào năm ngoái.

Các nhà đầu tư dường như rất hào hứng với sự trở lại của Bob Iger. Sau thông báo của Disney, cổ phiếu công ty đã tăng vọt 9% sau khi trượt giảm trong suốt cả năm.

Có thể bạn quan tâm